Tiêu dùng

7 bước giúp con bạn giàu có trong tương lai

Ảnh: Business Insider

Nếu bạn đang hoặc dự định sinh con, bạn nghĩ bạn có thể thực hiện những bước nào để chuẩn bị tài chính cho tương lai của con mình? Có rất nhiều điều cha mẹ có thể làm bây giờ để giúp con cái của họ đi đúng hướng trong tương lai. Dưới đây là một số gợi ý từ Business Insider:

1. Tạo một tài khoản tiết kiệm cho trường đại học

một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm là đưa con mình vào học đại học. Một phân tích của Bộ Lao động Hoa Kỳ vào năm 2016 cho thấy những người lao động có bằng đại học 4 năm kiếm được gần gấp đôi mức lương theo giờ của những người tự kinh doanh. Vì vậy, tấm bằng cử nhân luôn quan trọng. Tuy nhiên, đừng biến tiền trợ cấp của bạn thành tiền học đại học của con bạn. Tốt nhất bạn nên nghĩ cách cứu cả hai cùng một lúc.

2. Lập hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Đừng nghĩ rằng nếu con bạn chết thì bảo hiểm nhân thọ là sự lựa chọn lý tưởng của bạn. Hãy coi đây là một cách để đảm bảo rằng con bạn sẽ được chăm sóc trong tương lai. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu hoặc lựa chọn nào là tốt nhất cho mình, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một nhà lập kế hoạch tài chính đã đăng ký.

3. Đưa người giám hộ vào di chúc

Khi lập kế hoạch bất động sản, vui lòng lập di chúc của riêng bạn. Đảm bảo rằng con bạn được chăm sóc, đề phòng những gì đã xảy ra với bạn ngay từ đầu. Tìm một gia sư tốt nhất cho con bạn cũng rất quan trọng. Bạn có thể tìm thấy hai người giám hộ cho con mình: cha mẹ nuôi và người giám hộ của trẻ.

4. Mở tài khoản tiết kiệm cho con bạn

Để con bạn có kiến ​​thức về tài chính, điều quan trọng là phải dạy con cách tiết kiệm và tại sao. Con bạn không cần phải đi cùng bạn đến ngân hàng để mở tài khoản do chúng đứng tên, bạn có thể yêu cầu ngân hàng cấp tài khoản tạm giữ.

Khi trẻ đủ lớn để rút tiền trong túi, hãy thảo luận tại sao mọi người nên tiết kiệm và bao nhiêu. Theo nhiều chuyên gia, tiết kiệm 20% thu nhập là một cách tốt để xây dựng mạng lưới an toàn.

5. Trợ cấp cho con cái

Bạn có thể cho con bạn một khoản để tiết kiệm hoặc khuyến khích chúng làm việc nhà. Một nghiên cứu của công ty quản lý đầu tư T. Rowe Price cho thấy những đứa trẻ được nhận trợ cấp hiểu những vấn đề tài chính cơ bản tốt hơn những đứa trẻ không nhận. Điều quan trọng là không nên cho trẻ tiền tiêu vặt mà hãy để trẻ làm theo ý mình, bạn cũng nên trao đổi với trẻ về tiền bạc. Thảo luận về tầm quan trọng của việc kiếm tiền và cách kiếm tiền.

6. Nói về tình hình tài chính của bạn

Tiền thường được coi là chủ đề cấm kỵ trong gia đình, nhưng bạn nên thay đổi nó. Cân nhắc nói chuyện với con bạn về tiền thường xuyên. Một nghiên cứu năm 2014 của Đại học Bắc Carolina và Đại học Texas cho thấy trẻ em luôn chú ý đến vấn đề tiền bạc. Bạn cần giáo dục con những vấn đề quan trọng nhất.

7. Cho con bạn tham gia vào một số quyết định tài chính

Kế hoạch trả nợ hoặc tiết kiệm nhà ở của bạn có thể không phù hợp để nói chuyện với con bạn, nhưng bạn có thể đưa ra yêu cầu sau: Con bạn liệt kê các mục cùng nhau. Bạn cần mua khi đến cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tạp hóa. Hoặc khi đang đi nghỉ, có thể bọn trẻ đang quyết định cách tiêu tiền tốt nhất cho gia đình. Chỉ cho trẻ cách đổ xăng để hiểu chi phí đi lại. Dạy con càng sớm càng tốt rằng làm điều gì đó thú vị sẽ tốn tiền, cách tiết kiệm tiền để giúp con đạt được những mục tiêu tài chính nhất định. Sau những cuộc trò chuyện này, bạn có thể ngạc nhiên vì trí nhớ của con mình.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like