Tiêu dùng

10 điều cần chú ý khi mua quần áo

Dưới đây là 10 mẹo hay giúp bạn mua được quần áo đẹp mà không tốn tiền.

1. Độ thoải mái và độ rộng của giày

Nhiều đôi giày trông thời trang nhưng lại không tốt cho bàn chân. Khi mua sắm, hãy nhớ gấp và vặn đôi giày để kiểm tra độ mềm dẻo của giày. Giày chất lượng tốt có thể uốn cong và có độ đàn hồi khi xoắn. Ngoài ra, hãy cố gắng làm cho giày cảm thấy thoải mái hơn trên bề mặt cứng và thảm.

Không chỉ cần chú ý đến chiều dài mà còn phải chú ý đến chiều rộng của đôi giày để đảm bảo rằng đôi giày có đủ 2. Số lớp áo len

Nếu bạn muốn mua áo len, vui lòng kiểm tra số lớp sợi: Hầu hết các sợi trong một chiếc áo len tốt đều có hai lớp, nghĩa là làm cho len dày. Nó được hình thành bởi hai (hoặc ba) sợi len mịn. Len nhiều sợi bền hơn, dày và đẹp hơn len một sợi.

3. Các mẫu phù hợp

Trong quần áo chất lượng cao hoặc được may tốt, các họa tiết (ngang hoặc vuông …) luôn khớp trên các đường may và ống. đôi pho vơi. Các nhà sản xuất quần áo giá rẻ thường bỏ qua những chi tiết này, vì việc ghép mẫu sẽ khiến họ tốn chi phí vải, cũng như tốn nhiều thời gian và công sức hơn, dẫn đến chi phí sản xuất cao hơn. —4. Phù hợp với chiều dài của quần jean dành cho phụ nữ, chiều dài đáy của quần jean phụ thuộc vào loại quần. Nếu là quần đùi, phần đáy quần nên cao hơn một chút hoặc ngang mắt cá chân. Quần jean bó nên để lộ mắt cá chân. Phần cạp quần nên che hết mu bàn chân. Đảm bảo chọn kiểu dáng phù hợp với cơ thể của bạn.

Đối với nam, quần jean phải đủ dài để phủ tất, không phải giày.

5. Chất lượng vải – luôn kiểm tra nhãn trên quần jean. vải. Vải tổng hợp có giá thành rẻ và thường được pha trộn với các chất liệu tự nhiên, nhưng chúng không bền bằng vải tự nhiên. Lấy vải để kiểm tra trọng lượng vải và mật độ vải.

Nhớ kiểm tra các khớp nối bên trong và bên ngoài của sản phẩm. Điều này có nghĩa là hàng hóa được sản xuất không cẩn thận hoặc sơ suất và cần được sửa chữa nhiều lần.

6. Đừng tin vào kích thước trên nhãn – ngay cả khi có biểu đồ kích thước tiêu chuẩn, những nhãn này có kích thước riêng theo hệ thống ngày nay. Theo một nghiên cứu, chiếc váy cỡ 8 ngày nay giống chiếc váy cỡ 16 của năm 1958. Do đó, trước khi mua hàng đừng quên dùng thử để chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

7. Chọn quần áo phù hợp khi đi mua sắm – Nếu bạn muốn mua giày, bạn nên mang một đôi giày để bạn có thể cởi ra dễ dàng. Nói chung, bạn nên mặc quần áo thoải mái khi đi mua sắm và mặc đồ lót bạn định mua trong số những đồ lót bạn định mặc trong tương lai.

8. Chọn thời điểm trong năm để mua

một số sản phẩm có thể rẻ một lần. Ví dụ, quần áo mùa hè thường rẻ hơn vào tháng 10, và quần áo mùa đông thường giảm giá vào tháng Giêng.

9. Thời gian chờ đợi-không mua ngay những thứ bạn thích. Tốt nhất, bạn nên đợi khoảng một tuần sau khi nhìn thấy nó trong cửa hàng. Thông thường, khi quá trình chờ đợi kết thúc, bạn sẽ thấy rằng mình không cần nó và sẽ không quay lại cửa hàng. Theo các nhà hoạch định tài chính, chi tiêu cho quần áo của bạn không được vượt quá 5% thu nhập.

10. Tính toán chi phí mỗi lần sử dụng

Khi quyết định mua quần áo đắt tiền, vui lòng xác định “chi phí mỗi lần sử dụng”. Nó là tổng của giá sản phẩm và chi phí bảo trì chia cho tổng số lần bạn mặc nó. Theo cách tính này thì nên chọn đồ xịn cho những bộ quần áo thường mặc, vì quần áo đẹp sẽ bền mãi với thời gian, đối với những đôi giày không thường xuyên sử dụng thì có thể chọn loại rẻ tiền.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like