Tiêu dùng

Người mẫu bụng giòn

Gỏi bao tử heo giòn. Ảnh: Lê Hà Ngọc Trâm .

Nguyên liệu:

– Bụng heo (khoảng 350 – 400 gram) .

– 150 gram ngó sen. Cà rốt, hành tây .—— cỏ, ngò gai, ớt, chanh, hành lá, lạc rang .—— Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu, muối .

Cách chế biến: –

Mua và rửa dạ dày Lấy 2-3 thìa cà phê muối, dùng tay chà xát muối và lát chanh lên khắp dạ dày để loại bỏ dầu, để yên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cho viên bao tử vào nồi, tráng mặt bằng nước lạnh, để nguội rồi thái thành từng vị.

– Ngó sen: Làm sạch, xé sợi ngâm nước, thêm nước cốt chanh cho trắng rồi vớt ra, vừa ăn. Để ráo .

– Cà rốt: Rửa nhẹ với một ít đường, gọt vỏ, thái miếng rồi bóp để cà rốt không còn mùi hăng .—— Hành tây: Gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng, Miến ngâm nước lạnh cho hết mùi hăng rồi vớt ra để ráo.

– Hành tím: Bóc vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng, phi vàng với dầu ăn.

– Ớt góc: rửa sạch, bỏ cuống, thái sợi nhỏ .—— Xà lách, rau thơm: nhặt và rửa sạch, để ráo .—— Cách trộn gia vị: 3 thìa súp Pha nước mắm với 3 thìa cà phê đường và nửa thìa bột ngọt trên lửa nhỏ cho đến khi đường và bột ngọt tan hết. Tắt bếp, để nguội, cho 3 thìa nước cốt chanh vào, đảo đều tùy theo khẩu vị của mọi người. -Làm gỏi bao tử heo:

– Pha 1/2 bịch nước trộn gỏi vào trộn đều, để yên trong 15 phút cho bao tử ngấm gia vị.

– Cho ngó sen, cà rốt, hành tây vào tô lớn trộn đều với nước trộn gỏi. Nêm phần còn lại, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu vào trộn đều để đạt được khẩu vị vừa ăn của gia đình, đảo đều tay rồi cho vào dạ dày.

Tiếp tục cho một nửa đậu phộng rang giã nhỏ, một nửa rau răm, ngò gai, tiêu xắt mỏng vào rồi đảo nhẹ .—— Bày gỏi bao tử ra đĩa, rắc ngò gai, rau thơm lên. Đậu phộng, ớt trái cắt nhỏ. Thêm chút tiêu và hành lá cho thơm và ngon.

Mô hình có thể kèm theo bánh phồng tôm rất ngon.

LêHàNgọcTrâm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like