Tiêu dùng

8 dấu hiệu cho thấy bạn quá bận rộn

Tiết kiệm là tốt, nhưng nó khác với cố gắng tiết kiệm tiền mọi lúc. Theo báo cáo của “Times of India”, những dấu hiệu sau đây có thể phân biệt bạn là người tiết kiệm hay nghiện tích trữ và tằn tiện:

ít nhưng không có mục đích đặc biệt

một phụ nữ nói rằng cô ấy vẫn cảm thấy căng thẳng, Vì người chồng quá dè dặt với những khoản chi của mình. Thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng là 40 triệu đồng nhưng mục tiêu cao nhất là 4 triệu đồng (không cần thuê nhà vì đã có nhà). Tiết kiệm đến 90% là mục tiêu đáng tự hào của chồng và buộc cả gia đình phải làm theo. Khi các con lớn và có thể sống tự lập, người chồng vẫn tiếp tục tiết kiệm. Câu hỏi được người vợ đặt ra là tại sao người chồng cố tiêu tiền, và cô nhận ra đó là thói quen của anh ta. Nó còn nhiều hơn thế nữa.

Ngay cả khi bạn có đủ tiền để đáp ứng các nhu cầu trong tương lai, bạn cũng có thể đăng ký

Bằng cách sử dụng một số công cụ máy tính trực tuyến, bạn có thể dễ dàng ước tính số tiền cần thiết để đạt được các mục tiêu lớn, v.v. Nghỉ hưu và nuôi con … Nếu bạn có nhiều tiền, và một phần trong số đó được đầu tư một cách khôn ngoan, thì giá trị sẽ tăng lên theo thời gian.

Trong trường hợp này, bạn vẫn phải ăn từng inch vuông, và tiết kiệm tối đa mọi khoản chi tiêu của bạn. Nếu được sử dụng đúng mục đích, tiền có thể tăng thêm nhiều giá trị thay vì chỉ tích cóp một chỗ.

Mỗi khi bạn tiêu tiền, bạn sẽ cảm thấy đau đớn

Khoản tiết kiệm của bạn sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc đáp ứng các nhu cầu trong tương lai. Khi thời gian và thói quen phát triển, bạn sẽ cân bằng giữa nhu cầu hiện tại và tương lai và phân bổ tiền một cách chính xác. Chi phí không phải chi cho các đối tượng vật lý – nếu bạn muốn khám phá thế giới, bạn nên có nhiều kinh nghiệm. Nếu bạn không muốn tiêu tiền hoặc sử dụng số tiền đã tiết kiệm, bạn có thể muốn trở nên giàu có hơn, nhưng thực tế cuộc sống của bạn quá nghèo. Khi bạn quyên góp tiền cho ai đó – một số người, dù họ giàu đến đâu, cũng không sẵn lòng quyên góp một xu để làm từ thiện hoặc giúp đỡ người khác, cho dù họ là cha mẹ hay người nghèo. Họ cũng nghi ngờ rằng có người muốn vay tiền. Nếu bạn nhận ra rằng bạn có đủ tiền, học cách quyên góp cũng rất vui.

Rất khó để đưa ra quyết định về tiền tệ

Nếu tâm trí bạn vẫn đang nghĩ về tiền tệ, bạn sẽ dần mất khả năng lựa chọn giữa quan trọng và khó khăn. Quyết định không quan trọng. Bạn sẽ mất quá nhiều thời gian để nghiên cứu các giao dịch và đau đầu về các quyết định tiêu tiền, chẳng hạn như khi nào mua vé máy bay hoặc chọn nhà hàng ở đâu. Nếu bạn có nhiều tiền nhưng vẫn phải đắn đo suy nghĩ trước khi chi tiêu, hãy kiểm tra lại thái độ của bạn đối với tiền bạc.

Tiết kiệm sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn

Ý thức được việc tiết kiệm và đảm bảo an toàn cho tương lai, nhiều người trong chúng ta sẽ cảm thấy rất thoải mái bây giờ. Trừ khi bây giờ là cách duy nhất để bạn có một tương lai an toàn, còn không thì chẳng ích gì khi bạn phải trải qua các chính sách thắt lưng buộc bụng. Hôm nay đi làm không cần phải mua xe sau này lại còn chiều con (trừ khi bạn đi bộ vì sức khỏe của chính mình).

Hầu hết thời gian, tiền tiết kiệm của bạn là dành cho con cái hoặc thế hệ sau. Bạn có thể để lại tài sản cho con cái, nhưng đây không nên chỉ nhằm mục đích kiếm tiền, tiết kiệm và đầu tư. Nếu sau này dùng hết tài sản mà bạn không dám dùng tiền và tận hưởng thành quả lao động của mình thì bạn đang tự làm khổ mình và có thể là người khác. Đôi khi con cái không cần nhà hay xe của bố mẹ mà bây giờ hãy tận hưởng niềm hạnh phúc nho nhỏ của bạn.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like