Tiêu dùng

7 vật dụng trong nhà bếp có thể hết hạn sử dụng mà bạn không biết

1. Thìa ăn bằng gỗ dễ hút nước và giúp vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên thay đũa gỗ khi chúng bị hỏng, mốc hoặc phai màu.

2. Máy trộn thực phẩm

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng một cái muôi đặc biệt để trộn và đảo. Thực phẩm chiên nên được thay thế hai năm một lần, hoặc lấy ra ngay khi bị trầy xước, nứt vỡ hoặc phai màu. — 3. Dao gọt hoa quả

Mỗi con dao chỉ sử dụng được trong 2 năm. Nếu nó bị gỉ, quá xỉn và không thể mài được nữa, bạn cũng nên mua một con dao mới. Bạn cần lấy dao ra để mài và làm sạch nó mỗi tuần một lần.

4. Xoong, chảo chống dính

Bạn cần thay xoong, chảo chống dính 2-3 năm một lần vì bề mặt chống dính đã bị trầy xước nghiêm trọng. Khi bề mặt chảo dính thức ăn, khó làm sạch và cần thay mới.

5. Thớt nhựa

Thời gian sử dụng lâu nhất của thớt nhựa là 3 năm. Tuy nhiên, nếu thớt có dấu hiệu bị thủng, xước thì nên thay mới ngay. Bạn cũng nên sử dụng nhiều loại thớt để nấu nhiều loại thức ăn như thức ăn chín, đồ sống … 6. Thớt gỗ-tin vui là nếu biết giữ gìn thì bạn có thể rất Trong một khoảng thời gian dài,. Tuy nhiên, khi thớt cũ bị vỡ cũng có thể thay thớt mới để tránh vi khuẩn xâm nhập và tích trữ vi khuẩn.

7. Máy khuấy

Khi lưỡi dao bên trong bị gỉ hoặc sứt mẻ, vui lòng thay thế nó bằng một lưỡi dao mới. Món ăn không thể trộn lẫn

Mộc Miên (theo soshiok)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like