Tiêu dùng

Ưu điểm của mua sắm trực tuyến cuối năm

Các cửa hàng, cửa hiệu đông đúc

Xuống chân đạp xe vào cửa hàng quần áo trên đường Huỳnh Văn Bánh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), chưa đầy 10 phút, Hoàng Mai (23 tuổi) đã ngang ngược, người bạn đồng hành thở dài: Có rất nhiều, không có sự lựa chọn. Đây là cửa hàng thứ 4 cô ghé thăm trong buổi sáng, dự định tận dụng lợi thế mua sắm Tết để tránh tình trạng suýt “phá sản”, hết hàng hoặc quá nhiều khi những ngày cuối năm đông đúc. thế giới.

Không chỉ tháng 5, mua sắm cuối năm gần như là nỗi ám ảnh với anh Quốc Tuấn (26 tuổi, TP.HCM). Vẫn có nhiều cửa hàng trên các con phố đã mất hàng giờ đồng hồ vẫn không đủ hàng để mua. Vũ đi du lịch cùng gia đình, đi du lịch cùng bạn gái, đi thăm các cửa hàng đồ gia dụng và thời trang, hết khối này đến khối khác, Vũ mệt mỏi vì phải mua những thứ sắp sửa xong vài tuần nữa. -Kết thúc. — Sau vài lần đến cửa hàng và trở về tay không, Hoàng Mai quyết định mua sắm trực tuyến. Bằng cách duyệt qua nhiều trang web, cô tìm thấy những bài báo phù hợp. Với nhiều gian hàng được thiết kế trực quan và cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng trong nhiều lĩnh vực, Mai có thể dễ dàng tìm kiếm và so sánh giá cả, thông tin, chương trình khuyến mãi… đây là lựa chọn dễ dàng nhất. Nhanh chóng, tiện lợi, giao hàng tận nơi cũng là những lợi ích khi Vũ quyết định mua sắm Tết qua ứng dụng Lazada thay vì đi xe máy vào thành phố. Cửa của bạn.

Tiện mua sắm trực tuyến

Tết 2020 mua sắm trực tuyến là tâm lý chung của nhiều người dùng. Theo các chuyên gia, trước đây, gần 1/3 dân số (trên 30 triệu người) tham gia mua sắm trực tuyến. Tổng doanh thu hoạt động thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng, năm 2018 vượt 8 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2017 và tăng gấp đôi so với năm 2015. – Theo ông James Dong, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam, theo đánh giá của người tiêu dùng cuối năm Nhu cầu, số lượng người mua sắm trực tuyến và đơn đặt hàng của khách hàng sẽ tiếp tục tăng trong tháng cuối năm 2019. Ông nói: “Với điện thoại thông minh, họ có thể nhanh chóng tìm kiếm hàng trăm nghìn người bán và sản phẩm của thương hiệu trong và ngoài nước.” Đối mặt với hạn chế về thời gian, mua sắm trực tuyến cũng có thể giúp người dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm họ cần, mua chúng mọi lúc, mọi nơi; tiết kiệm thời gian; Tận dụng nhiều chính sách, ưu đãi giảm phát thải, tránh ùn tắc giao thông, xếp hàng, đến điểm bán mà hàng đã bán hết … Tuy nhiên, theo ông Dong Jianhua, người dùng nên nắm được bí quyết chọn hàng. Mua sản phẩm chất lượng. . Đầu tiên, điều kiện tiên quyết là đọc kỹ mô tả sản phẩm để đảm bảo sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của bạn. Việc đánh giá chất lượng dựa trên nhận xét của người mua trước đây, phản hồi về đơn vị bán hàng (tỷ lệ tích cực, giao hàng đúng hẹn, chất lượng giao hàng) và không bỏ qua chính sách đổi trả để tránh những tai nạn đáng tiếc. Tại Lazada, người mua có thể theo dõi phần mô tả sản phẩm để xem có lỗi gì không và trả hàng trực tiếp cho người bán trong vòng 7-14 ngày (tùy chính sách).

Ông Đông Đông, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam.

Đó cũng là một bí mật để cài đặt ứng dụng hoặc nhận thông báo từ các trang web thương mại điện tử, vì vậy bạn có thể dễ dàng cập nhật các chiến lược và ưu đãi. Một cách khác để tiết kiệm chi phí mua hàng cuối năm là đăng ký các chương trình giảm giá. Chẳng hạn như tại Lazada, trong vòng 10 ngày từ 3 đến 12/1, bộ này sẽ phát động lễ hội mua sắm “Tết Là La La”. Ngoài ưu đãi 50%, người mua hàng còn có thể chọn nhận quà tặng không quá một triệu đồng, tìm kiếm hàng tồn cuối năm với giá hấp dẫn, miễn phí vận chuyển mọi nơi. Quốc gia.

Danh mục dành riêng cho phụ nữ, nội trợ, nhóm người tiêu dùng có nhu cầu cao trong dịp Tết … Khi người bán, Lazada và đối tác thanh toán trực tiếp cung cấp báo giá đồng thời sẽ áp dụng chính sách đặc biệt. điện tử. Do đó, khách hàng trực tuyến có thể được hưởng lợi từ đầy đủ các dịch vụ và chính sách sau bán hàng (chẳng hạn như mua hàng tại cửa hàng).

Ngoài ra, kênh mua sắm này còn cung cấp nhiều chương trình giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Ví dụ về chi phí: Trả 10% đến 20% giá để trả giá đã chiết khấu, được giảm thêm 10% cho mỗi đơn hàng từ 2 sản phẩm trở lên, tìm kiếm cùng một sản phẩm với giá 8000 đồng, và lập nhóm 2 người trở lên Mua hàng đúng giá. Mã giảm giá tốt hơn, tiết kiệm hơn …

Trong dịp lễ hội Xuân về, các website thương mại điện tử có nhiều chính sách hấp dẫn.

Người bán hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước Người bán là chiến lược đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa. , Giao hàng đúng hẹn và đúng hẹn, tránh mọi phiền phức.Hàng hóa hoặc hàng hóa đến không đúng ngày.

Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chỉ ra rằng ngày hội mua sắm có thể giúp người dùng lựa chọn sản phẩm yêu thích với giá tốt hơn bình thường. Ở quy mô lớn hơn, liên kết mua sắm cận Tết cũng đang giúp ngành phát triển, giúp các thương hiệu và nhà cung cấp thu hút khách hàng mới, gia tăng trải nghiệm và chăm sóc khách hàng hiện tại. .

Hoài Nhơn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like