Tiêu dùng

Tự làm bánh trung thu nướng xá xíu

Đầu bếp Mai Chí Nghĩa (Q. Đan Bình, TP.HCM) cho biết, làm bánh trung thu không khó nhưng mất nhiều thời gian nên đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ. Ưu điểm của loại bánh thủ công này là người sản xuất có thể tự do điều chỉnh hương vị và sử dụng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, do không sử dụng chất bảo quản như hàng công nghiệp nên chúng chỉ có hạn sử dụng 4 ngày ở nhiệt độ thường và 10 ngày sau khi để tủ lạnh.

Hiện nay, có rất nhiều công thức làm bánh trung thu khác nhau, nhân bánh và nguyên liệu làm bánh trung thu cũng khác nhau. Vỏ bánh cũng rất phong phú. Đầu bếp Chí Nghĩa giải thích cách làm bánh char siu handmade của Ri Backery sau đây, mọi người có thể tự nướng tại nhà để thưởng thức hoặc làm quà tặng. Người thân và bạn bè của bạn. Ảnh: Thị Ngoan .

Nguyên liệu nấu gồm:

1. Nhân

– 90g lạp xưởng-90g thịt lợn nướng-70g mỡ-35g đường-80g mứt chanh-60g quất Mứt-80 gram mứt gừng-85 gram mứt bí. -80 gam mứt hạt sen. -80g hạt điều rang-80g mè trắng rang-1,5 muỗng ngũ vị hương-1,5 muỗng rượu-dầu mè nguyên chất, xì dầu, đường, bột làm bánh dẻo.

2. Nguyên liệu làm bánh bông lan trứng muối

-8 lòng đỏ trứng vịt muối-một ít rượu gừng-1/3 muỗng canh đường-một ít dầu mè.

3. Vỏ bánh-250 g bột mì đa dụng-một muỗng cà phê bột nổi, 50 g dầu ăn, 180 g Đường ngọt-hai muỗng đậu phộng-một muỗng cà phê ngũ vị hương.

4. Nguyên liệu tạo màu bánh

– 2 quả trứng vịt đỏ lỏng – một ít dầu mè.

Cách làm

1. Nhân bánh

– Mỡ heo luộc chín, cắt hạt lựu nhỏ, ngâm với đường, để nơi khô ráo cho đến khi mỡ sánh lại.

– Xúc xích luộc chín, cắt khối vuông. — Cắt nhỏ hạt lựu.

– Mứt quất, mứt chanh, mứt gừng. Các loại hạt .—— Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị và nêm gia vị. Thêm một chút bột dẻo để tạo thành liên kết.

2. Sơ chế trứng muối

– Lấy nước rửa sạch lòng đỏ. Sau đó ngâm bánh gừng khoảng 30 – 40 phút, vớt ra, để ráo, ướp với đường và dầu mè rồi hấp chín (nếu không nướng sẽ ngon hơn). Làm vỏ bánh

– trộn đều dầu ăn, nước đường, bơ đậu phộng, rượu và ngũ vị hương. Sau đó cho bột mì đa dụng và bột nổi vào trộn đều. Nên thanh toán hóa đơn nhiều lần để tránh bị vón cục. Không nên trộn bột quá lâu sẽ khiến bột bị mềm, chỉ cần trộn cho đến khi các nguyên liệu quyện đều. Sau đó để bột ở nhiệt độ phòng khoảng 30 phút. -Video hướng dẫn cách nhào bột để làm vỏ bánh

– đánh tan lòng đỏ trứng gà với dầu mè rồi cho qua rây. – 5. Nướng bánh

Để làm được 200 gam bánh, bạn cần cân 150 gam nguyên liệu và 50 gam bột bánh.

Bước 1: Vo tròn nhân và dùng ngón tay ấn nhẹ vào vùng trung tâm. Cho lòng đỏ trứng muối vào chậu và gói lại.

Video hướng dẫn làm bánh bông lan bằng video

Video hướng dẫn làm bánh bông lan bằng video

Video hướng dẫn các phương pháp nấu ăn-hay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like