Thường thức

Lý do tại sao có rất nhiều khổ giấy khác nhau

Hình dạng và kích thước lá của mỗi loại cây đều khác nhau: Ảnh: BBC .

Có hàng nghìn loài thực vật khác nhau trên trái đất, từ những cây nhỏ trên núi đến những cây cọ lớn trong rừng. nhiệt đới. Theo BBC, diện tích lá của chúng đã tăng từ dưới 1 mm vuông lên hơn 1 mét vuông.

Từ thế kỷ 19, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng cây lá rộng chiếm ưu thế trong các khu rừng mưa, trong khi những cây rụng lá nhỏ sống ở sa mạc khô cằn và vĩ độ cao. Họ nói rằng sự khác biệt về kích thước lá có liên quan đến nước và nhiệt độ. Ví dụ, đường kính của lá chuối gấp 1 triệu lần đường kính của cây thạch nam. “Lá chuối có thể rất lớn vì chuối mọc ở những nơi rất nóng và ẩm ướt. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng nếu có đủ nước trong đất, thực tế không có giới hạn về kích thước của lá.” Ian Lai thuộc Đại học Macquarie, Australia Ian Wright, .—— Theo Wright, những chiếc lá quá lớn có thể bị đóng băng vào ban đêm ở vùng có khí hậu lạnh hoặc bị cháy ở vùng có khí hậu nóng. Do đó, kích thước lưỡi dao tối đa chủ yếu phụ thuộc vào nhiệt độ và lượng mưa trong khu vực.

Quang hợp là quá trình cơ bản nhất của thực vật, trong đó carbon dioxide (CO2) phản ứng với nước và sử dụng năng lượng của mặt trời để tạo ra glucose và oxy. Nhiệt độ, nồng độ CO2 và cường độ ánh sáng là những yếu tố hạn chế tốc độ quang hợp.

“Hiểu rõ hơn về quang hợp là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kích thích. Chúng tôi có thể dự đoán kiểu thay đổi của thảm thực vật trong tương lai để thích ứng với tuyên bố của Wright.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like