Thường thức

Nấm ngón tay quỷ có mùi thịt cua thối

Nấm ngón tay quỷ xuất phát từ một túi trứng. Video: YouTube .

Nấm quỷ (Clathrus archeri) thường nuôi đôi cánh dài lởm chởm hình bạch tuộc để thu hút ruồi đói và phát tán bào tử. Theo báo “Khoa học đời sống”.

Đây là một loại nấm có nguồn gốc từ New Zealand và Úc, nhưng được phân bố rộng rãi ở châu Á và châu Âu thông qua các tuyến đường vận chuyển quân sự trong Thế chiến thứ nhất năm 1914. Năm 1982, các nhà nghiên cứu David Arora và William R. Burk thông báo rằng nấm C. archeri đã đến Bắc Mỹ. Các mẫu vật mà họ tìm thấy ở California có thể đến từ các bào tử phát triển trên cây ngoại lai.

Toxoplasma gondii thường mọc trên mặt đất xung quanh các khúc gỗ mục nát và gốc cây ẩm ướt. Già hoặc giữa các lá bị hỏng. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Mycologia năm 1982, Arora và Burk mô tả rằng C. archeri ban đầu là một loại noãn bào màu trắng hoặc màu be dường như vô hại. Vỏ trứng không cứng mà được bao phủ bởi một lớp màng nhẵn hoặc có vảy, dùng ngón tay dễ bị biến dạng.

Vỏ trứng đã phồng lên và kéo dài thành một chồi khối mềm có 6-12 cánh tay ở dạng một mảng trắng, làm vỡ màng từ bên trong. Mặt trong của cánh tay được bao phủ bởi lớp vải lốm đốm màu tím chứa đầy bào tử. Túi trứng vẫn còn ở dưới cùng của nấm, và chiều cao của cánh tay đạt từ 4 đến 8 cm. Sau khi đạt đến độ cao nhất, các cánh tay giống như bọt biển được tách ra khỏi nhau, và các đầu cong trên mặt đất giống như cánh hoa. . Theo Arora và Burk, C. Nấm Archeri không độc cũng không nguy hiểm nhưng rất khó làm thực phẩm vì có mùi như thịt cua thối.

Phương Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like