Thường thức

Sự bảo vệ của quái vật đại dương giúp cá mập luôn cảnh giác

Cá Hagfish là loài động vật có cấu tạo dị thường. Ảnh: Tạp chí “Khoa học”.

Cá mù (g fish) là loài sinh vật lạ sống dưới đáy đại dương, với những đặc điểm sinh học kỳ lạ, rất khó để các nhà khoa học phân loại chúng. Ví dụ, nó là động vật sống duy nhất có hộp sọ nhưng không có động vật có xương sống, có nghĩa là không thể xác định được đó là động vật có xương sống hay động vật không xương sống chuyển tiếp (tiền thân tiến hóa của động vật có xương sống). . Cuộc sống bình thường.

Cá giếc có thể tồn tại trong vài tháng mà không cần thức ăn và có thể hấp thụ chất dinh dưỡng qua da do thiếu vảy. Tuy nhiên, một trong những đặc điểm kỳ lạ của chúng là phản ứng với một lượng lớn chất nhờn khi bị tấn công, điều này khiến chúng có biệt danh là “Lươn nhầy”. . Video: YouTube .

Trước đây, các nhà nghiên cứu tin rằng chất nhầy và lớp da chống cắn này là vũ khí phòng vệ chính giúp cá hà nội tránh bị ăn thịt. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy rằng các đặc tính khác của da có thể đóng một vai trò lớn hơn. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng da của cá ha vẫn có vết thương hở, nhưng nó có những đặc tính hữu ích giúp động vật có thể tránh được những vết thương nghiêm trọng bên trong khi bị chúng cắn vào da.

Da hơi giống như một cái túi rất mềm, chỉ có thể dính vào thân cá hai điểm. Cấu trúc này làm cho da đủ mềm để răng của kẻ thù chỉ chải vào cơ thể của cá. Kẻ tấn công khó có thể gây thương tích nặng.

“Douglas nói:” Thư giãn cùng với sự tiếp xúc tối thiểu giữa da và cơ sẽ không làm tổn thương cơ thể của họ ngay cả khi da bị rách. “Fudge là phó giáo sư sinh học tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ, đồng thời là tác giả chính của nghiên cứu về chất nhầy, có thể ngăn chặn đường hô hấp của động vật ăn thịt. Phòng vệ kết hợp này dường như rất hiệu quả và có thể giúp ha cá trên trái đất Sống trong 300 triệu năm, và trong thời kỳ này có rất ít sự tiến hóa. Trên thực tế, động vật rất giỏi trong việc tránh các cuộc tấn công đến nỗi chúng hiếm khi được tìm thấy trong bụng của các loài cá khác. Nhiều kẻ săn mồi tránh đi săn vì khả năng thành công thấp. Giết chúng.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã tiến hành một thí nghiệm để khám phá cách ha cá có thể ngăn chặn thiệt hại từ các cuộc tấn công. Họ đã tạo ra một mô hình xương hàm cá mập mở bằng lò xo và điều chỉnh Mako Răng cá mập để mô phỏng hành động cắn người (cá mập Mako là một trong số ít loài săn cá ha). Sau đó, các nhà khoa học đặt con cá ha vào răng của mô hình và tiến hành kiểm tra vết rách trên da.

Họ phát hiện ra rằng, Mỗi lần kiểm tra răng, da cá sẽ bị xé toạc. Tuy nhiên, các cơ dưới da không hề bị tổn thương. Vì da dễ lành hơn các cơ quan nội tạng của nó, nên chắc chắn rằng cá ha sẽ sống sót sau cuộc tấn công. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Trên tờ Journal of the Royal Society Interface. Các nhà khoa học đã xem một đoạn video về loài cá đuôi dài sử dụng chất nhầy tự nhiên để bảo vệ mình và tiến hành một thí nghiệm.

Cá đuôi dài có nhiều đặc điểm sinh học kỳ lạ khác. Chúng có một số lượng lớn Máu lưu thông trong không gian trống giữa cơ thể người và da. Lượng máu lớn như vậy cho phép cá biển có một lượng lớn tim để hút máu.

Có một lượng lớn máu dưới lớp da mềm dường như không hữu ích lắm cho mục đích sinh tồn. Đặc biệt là đối với những động vật sắp kết thúc chuỗi thức ăn. Tuy nhiên, máu của chúng được bơm vào cơ thể với áp suất cao hơn một chút so với áp suất của nước xung quanh, điều này giúp giảm thiểu mất máu khi bị tấn công. – Thậm chí là một dạng co lại, một hành vi được coi là ổn Bù đắp cấu trúc chưa hoàn thiện của hàm dưới, từ đó giúp hàm trên cắn xé thức ăn Cá giúp hệ sinh thái biển bằng cách tiêu hóa và phân hủy xác động vật rơi xuống đáy biển, tạo môi trường trong sạch cho các loài cá khác.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like