Thường thức

Hội chứng khiến cụ ông trăm tuổi ăn một kg bùn mỗi ngày

Ông Karoo Passwan. Ảnh: ANI.

Theo báo cáo vào tháng 1 của International Business Times, một người đàn ông 100 tuổi ở bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ, Karu Paswan, nói rằng ông đã có thời gian rảnh để ăn bùn từ năm 11 tuổi. Lúc đầu, anh ta ăn chất bẩn để tồn tại do gia đình nghèo khó, nhưng anh ta nhanh chóng nghiện.

“Tôi cảm thấy rất buồn về tình hình tài chính của gia đình vì phải nuôi 10 đứa con. Ăn bùn. Nhưng rồi tôi nghiện, giờ ăn bùn thì không thể nhịn được nữa”, người đàn ông sinh ra vào đầu thế kỷ 20 cho biết. Anh ăn bùn, nhưng thói quen này khiến Karu khó cưỡng lại cơn nghiện của mình. “Nhiều lần chúng tôi cố gắng ngăn cản anh ta nhưng anh ta không nghe. Anh ta nhặt một cục bùn khắp nơi và cho vào miệng” “Siya nói.

Thói quen ăn uống kỳ lạ của Karu không đại diện cho sức khỏe của anh ta. Hãy tiếp tục phát triển. Dù ở tuổi 100, cơ thể ông vẫn khỏe mạnh nhưng ông mắc hội chứng bán tải khiến mọi người ăn những thực phẩm không ăn được như bụi, sơn và kim loại. Mọi người có xu hướng ăn những thực phẩm không có giá trị dinh dưỡng. Bệnh tật. Trong một số trường hợp, những người mắc hội chứng này quen ăn những thứ nguy hiểm, chẳng hạn như dao, móng tay và tóc. Theo một báo cáo, do thiếu sắt, kẽm hoặc các chất dinh dưỡng khác, hội chứng thường xảy ra ở Nó phát triển ở trẻ em hoặc phụ nữ mang thai. Nó thường là tạm thời và sẽ hết sau một thời gian.

Bệnh nhân tâm thần phân liệt hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế cũng có thể phát triển hội chứng Pika như một cơ chế đối phó. Theo Tạp chí Phân tích Hành vi Ứng dụng 》, Không có cách chính xác để chẩn đoán bệnh pica, nhưng nếu bệnh nhân nói thật với bác sĩ, họ có thể sử dụng vitamin tổng hợp để điều trị dễ dàng và hiệu quả.

Ăn bùn hoặc phấn có thể nguy hiểm, và dao hoặc Móng tay có thể gây tử vong. Bệnh nội tạng, nhiễm ký sinh trùng, tắc ruột hoặc ngạt thở là một số nguy cơ liên quan đến hội chứng pica .—— PhươngHoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like