Thường thức

Giải thích chăn và quần áo mùa đông

Ông Lưu Thái Hùng mô tả một chiếc chăn được cài đặt. Ảnh: Kienthuc .

Anh Lu Taixiong, phòng 108 khu liên hợp Bưu điện Hoàng Hà, Hà Nội cho biết, cách đây không lâu, anh mua một chiếc chăn để sử dụng ở Lang Soon. Một hôm, anh thức dậy lúc nửa đêm, kéo chăn cho con thì thấy tia lửa điện kèm theo tiếng khóc, anh rất bất ngờ. Anh ta càng cố gắng bắn, ánh sáng và tiếng hét càng mạnh. Từ hôm đó, anh không dám đắp chăn. Anh lo lắng rằng điện từ chăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà.

Gia đình của ông Nguyễn Văn Lùng, sống tại Jinma, Hà Nội, cũng gặp phải trường hợp tương tự. Theo Lương, chỉ cần có ma sát mạnh, chiếc chăn lông mà anh sử dụng cũng có thể sinh ra sét. Vào ban đêm, sau khi muỗi được gắn vào, ánh sáng và tiếng nổ phát ra như tiếng muỗi. Vì vợt đuổi muỗi có thể gây chập điện nên anh Lương rất lo chăn sẽ sinh ra dòng điện khi để gần các thiết bị điện tử sẽ ảnh hưởng đến cơ thể người hoặc tương tác với dòng điện. Tĩnh điện ở các trường cao đẳng dệt may, quần áo, chăn màn thường xảy ra vào mùa khô. Yếu tố tĩnh điện chủ yếu là do nguyên liệu thô mà sợi nên sử dụng. Đặc biệt, sợi tổng hợp chứa nhiều nylon sẽ thể hiện nhiều tĩnh điện hơn so với sợi tự nhiên. Nguyên nhân chính là do tính chất vật lý và hóa học của sợi.

Về nguyên tắc, nhà sản xuất nên xử lý tĩnh điện khi dệt. Đây là công đoạn tương đối quan trọng vì nếu có xơ, nếu không xử lý chất chống tĩnh điện thì thành phẩm là hàng may mặc khó xử lý. Nói chung, để tránh tĩnh điện, người ta sử dụng chất chống tĩnh điện dựa trên vải. Những người trong cuộc nói rằng hiện tượng tĩnh điện là do quá trình ma sát điện tích bổ sung. Có nhiều trường hợp tĩnh điện, ví dụ như đèn nhấp nháy như màn chống muỗi cũng có thể truyền tĩnh điện xuống chân và mặt đất, có thể khiến cơ thể hơi tê liệt. “Sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể, sức khỏe, cũng như không gây điện giật, thương tích cho người bị ảnh hưởng”, ông Đông nói. “Ngoài ra, dòng điện này sẽ không cộng hưởng với các thiết bị khác. . Do đó, người dùng có thể yên tâm “, ông Dũng nói.

Ông Dũng nói thêm rằng dòng điện của quần áo hoàn toàn khác với dòng cảm biến muỗi vì thiết bị có nguồn điện (pin) có thể tạo ra dòng điện không đổi và dòng điện không đổi sẽ ảnh hưởng Muỗi chết người, trong khi đó, tĩnh điện hoàn toàn không có nguồn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like