Thường thức

Bức ảnh cho thấy vảy lông và lông của muỗi

Hình ảnh chân muỗi của Steve Gschmeissner. Ảnh: LiveScience. LiveScience báo cáo rằng Steve Gschmeissner, một nhiếp ảnh gia bị sốt, đã chụp hơn 32.000 bức ảnh về chân muỗi bằng kính hiển vi điện tử quét trên Reddit. Theo Gschmeissner, bức ảnh này lần đầu tiên xuất hiện trong cuộc thi của Hiệp hội nhiếp ảnh Hoàng gia năm 2016 và được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội kể từ đó, có lẽ là do sự phức tạp của nó.

Chân của con muỗi trong bức ảnh bao gồm móng vuốt, nhiều vảy nhỏ và đệm giống như lông vũ. Như đã đề cập trong ảnh của Gschmeissner, vảy bao phủ toàn bộ cơ thể muỗi, nhưng nó đặc biệt dày gần bàn chân, giúp bảo vệ muỗi và giữ chúng trên mặt nước, cho phép chúng đẻ trứng trên đó. Gschmeissner nói: “Côn trùng rất tuyệt vì chúng có nhiều chi tiết siêu nhỏ.” Gschmeissner có bằng động vật học và có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong nghiên cứu ung thư. Ông sử dụng kính hiển vi điện tử quét (SEM) từ Đại học Phẫu thuật Hoàng gia. . Luân Đôn, Anh. Kính SEM phát ra chùm tia điện tử xuyên qua đối tượng. Vật thể được bao phủ bởi một lớp vàng, vì vậy các electron nằm rải rác trên bề mặt, cung cấp thông tin về hình dạng. Do sử dụng điện tử, SEM có độ phân giải cao và thậm chí có thể chụp các cấu trúc nano. Trong ảnh, chân muỗi Muỗi được mở rộng 800 lần.

Gschmeissner đã sử dụng kỹ thuật này để khám phá sự đa dạng của thế giới vi mô. Anh ta chụp ảnh hàng xóm mà con người có thể nhìn thấy, chẳng hạn như vi khuẩn được tìm thấy trên khăn rửa chén và điện thoại di động, vi khuẩn hoặc lông mi trong miệng và thận của con người, phấn hoa và mối trên các dấu hiệu. Sinh học .

Phương Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like