Thường thức

Điều gì xảy ra khi bàn tay của bạn đi qua kim loại nóng chảy?

Theo báo cáo của IFL Science, một video được xem trên LiveLeak cho thấy một người đàn ông đi qua kim loại nóng chảy bằng tay không mà không bị thương.

Nhiều người không thể tin vào mắt mình. Nhìn thấy người đàn ông lặng lẽ trước mặt kim loại đỏ nóng bỏng. Các chuyên gia cho biết ông không bị bỏng, có thể là do hiệu ứng đặc biệt có tên Leidenfrost. Nó đang sôi. Tại thời điểm này, một số chất lỏng sẽ bay hơi, tạo thành một lớp cách điện mỏng, sẽ khiến các giọt nhỏ “nhảy” xung quanh bề mặt cực nóng thay vì bay hơi ngay lập tức. Giống như khi chúng ta tưới nước lên bề mặt bếp điện, lớp chất lỏng phía dưới bốc hơi ngay lập tức. Điều này tạo ra một lớp khí bảo vệ giữa bề mặt nóng của bếp và các giọt nước còn lại, ngăn chúng tiếp xúc và làm chậm quá trình truyền nhiệt.

Đối với người trong video, độ ẩm trên da của họ ngay lập tức sôi lên trong một thời gian rất ngắn, tạo thành một lớp bảo vệ trên da để tránh tiếp xúc trực tiếp với kim loại nóng chảy.

Nếu một người đàn ông di chuyển tay chậm trong chất lỏng, bàn tay của anh ta có thể bị bỏng nặng. Do đó, các chuyên gia khuyên không nên theo nó vì nó rất nguy hiểm.

Thu Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like