Thường thức

Nấm và vi khuẩn trong giày vào nhà

Chúng ta không phải đi giày trong nhà để giữ cho sàn nhà sạch sẽ. Ảnh: iStock .

Nhiều nền văn hóa và quốc gia, bao gồm Scandinavia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hawaii, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và một số quốc gia Trung Đông, có truyền thống cấm giày. Theo dữ liệu từ Nature Network. Thay vào đó, chủ nhà có thể cung cấp dép hoặc dép cho khách.

Trong một nghiên cứu năm 2008, Charles Gerba, một nhà vi trùng học tại Đại học Arizona, đã thay giày trong hai tuần. Sau khi phân tích, Gerba tìm thấy khoảng 420.000 loại vi khuẩn trong đế và 3.000 loại vi khuẩn trong giày. Ông lặp lại thí nghiệm với 10 người tham gia và nhận được kết quả tương tự.

Vi khuẩn nguy hiểm được tìm thấy trên giày bao gồm Escherichia coli (gây bệnh đường ruột, nước tiểu, viêm màng não và tiêu chảy), vi khuẩn viêm phổi Klebsiella (gây nhiễm trùng máu và viêm phổi), vi khuẩn Serratia (gây thương tích và nhiễm trùng đường hô hấp) ). Vi khuẩn coliform và E. coli (khoảng 96%) ở bề mặt ngoài của giày cho thấy chúng thường tiếp xúc với phân, rất có thể là từ nhà vệ sinh công cộng hoặc vật nuôi ngoài trời. .

Năm 2011, một nghiên cứu được thực hiện bởi Sally Bloomfield, giáo sư tại Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh Luân Đôn, cho thấy nấm trong giày của chúng ta có thể gây nhiễm trùng da và làm hỏng tóc. Và móng tay.

Vì vậy, chúng ta không nên đi giày trong nhà, vì chúng mang nấm và vi khuẩn có hại cho cơ thể con người.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like