Thường thức

Thịt cua thối có mùi nấm

Nấm ngón tay của quỷ đi ra khỏi túi trứng. Video: YouTube .

Vòm mõm móc thường cao, lởm chởm, dính và dài như xúc tu của một con bạch tuộc, thu hút ruồi đói và phát tán bào tử. Theo Khoa học sống.

Loại nấm này có nguồn gốc từ New Zealand và Úc, nhưng được phân phối rộng rãi ở châu Á và châu Âu thông qua vận tải quân sự trong Thế chiến thứ nhất năm 1914. Năm 1982, các nhà nghiên cứu David Arora và WilliamR. Burk thông báo rằng nấm C. archeri đã đến Bắc Mỹ. Các mẫu vật họ tìm thấy ở California có lẽ đến từ các bào tử gắn liền với cây nhập khẩu.

Nấm Toxoplasma thường mọc trên gỗ ẩm, mục nát và gốc cây cổ thụ hoặc trên mặt đất nơi có nhiều bừa bộn. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Mycologia năm 1982, Arora và Burk đã mô tả C. archeri là một noãn hoàng trắng hoặc nâu trông vô hại lúc đầu. Oocyst này không cứng, nhưng nếu bạn nhấn nó bằng ngón tay, nó sẽ được phủ một lớp phủ mịn, có vảy hoặc dễ bong vảy.

Các noãn nang mở rộng và kéo dài đến 6-12 cánh tay giống như nụ trắng, phá vỡ màng từ bên trong. Mặt trong của cánh tay được phủ một lớp vải màu tím lốm đốm đầy bào tử. Các noãn nang vẫn ở dưới cùng của nấm, và chiều cao của cánh tay đạt 4-8 cm. Sau khi đạt đến độ cao cao nhất, các cánh tay giống như bọt và giống như bọt được tách ra, và các đầu được uốn thành cánh hoa và uốn cong xuống đất.

Sau khi giải phóng các bào tử, bàn tay của nấm khô lại thành những lớp vỏ mỏng manh. . Theo Arora và Burk, C. Nấm Archeri không độc và cũng không nguy hiểm, nhưng vì chúng có mùi như thịt cua thối nên chúng khó trở thành thực phẩm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like