Thường thức

Sự thật về sự xuất hiện của sinh vật xấu xí nhất thế giới

Ảnh chụp mẫu vật của ông Brobbie. Ảnh: Ilfan Science. “Ông Brobbie” là tên của một mẫu cá được đánh bắt ngoài khơi New Zealand do Kerryn Parkinson chụp trong chuyến thám hiểm Novands năm 2003. Năm 2013, những bức ảnh của ông Blobby đã được sử dụng để miêu tả cá trong cuộc khảo sát sinh học tồi tệ nhất thế giới. Cá thả nước sau đó trở thành linh vật chính thức của Hiệp hội bảo vệ động vật xấu xí. Tuy nhiên, những giọt nước trông bình thường trong môi trường sống tự nhiên của vùng nước sâu ở Nam Úc ở Tasmania. . Và New Zealand. Hình dạng hình cầu nhớt được coi là mắt cá trong ảnh của Parkinson thực sự là một mẫu vật bị biến dạng do hiệu ứng giải nén. Hình dạng bình thường của giọt nước. (Psychrolutes marcidus) là một loài cá biển sâu sống trong bóng tối, cao hơn mặt nước từ 600 đến 1200 mét. Trừ khi bị bắt, chúng sẽ không bao giờ bơi ở độ sâu 300 mét.

Giọt nước rất phù hợp với áp suất cao và ánh sáng tối thiểu. Cơ thể với cấu trúc xương mềm và một lớp thịt sền sệt cho phép chúng chịu được áp lực mà không bị rách hay nát. Chúng cũng không có bọt khí, nhưng khoang rỗng chứa đầy không khí. Hầu hết các loài cá sử dụng chúng để kiểm soát độ nổi vì chúng vỡ dưới áp suất cực cao.

Nếu không có sự hỗ trợ tự nhiên, cá sẽ rơi xuống và phồng lên trên mặt biển khi bị áp suất thấp. Khi trở về biển, những giọt nước sẽ không chảy như thế này. Trên thực tế, chúng trông bình thường về ngoại hình và thậm chí có thể được coi là đẹp.

Mẫu của ông Brobbie được đắm mình trong một chiếc bình trong bộ sưu tập cá của Bảo tàng Úc. -Thành phố Hoa Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like