Thường thức

Hội chứng khiến người trăm tuổi ăn một kg bùn mỗi ngày

Ông Karoo Passwan. Ảnh: ANI .

Theo báo cáo tháng 1 của International Business Times, một người đàn ông 100 tuổi đến từ Jharkhand ở miền đông Ấn Độ, Karu Paswan, nói rằng ông đã thích ăn bùn từ năm 11 tuổi. Ban đầu, anh ăn đất để sinh tồn vì gia đình quá nghèo, nhưng anh nhanh chóng bị nghiện.

“Tôi cảm thấy rất buồn về tình hình tài chính của gia đình này vì tôi phải nuôi 10 đứa con. Tôi nghiện, và bây giờ tôi không thể không ăn bùn”, người đàn ông sinh vào đầu thế kỷ 20 nói.

Con trai cả của Karu, Siya Ram Paswan, chia sẻ với gia đình, cố gắng ngăn cha mình ăn bùn. Thói quen này khiến Karu không thể chống lại nghiện. Xia nói: “Chúng tôi thường cố gắng làm điều này. Dừng lại, nhưng anh ấy không nghe. Anh ấy nhặt tất cả bùn và bỏ vào miệng để ăn.”

– Thói quen ăn uống kỳ lạ của Karu không ảnh hưởng đến anh. . Ảnh hưởng đến sức khỏe của anh ấy. Cơ thể anh vẫn khỏe mạnh. Ông khỏe mạnh và khỏe mạnh ngay cả ở tuổi 100. Những lý do y tế đằng sau thói quen Karu, vẫn chưa được biết, nhưng một số chuyên gia y tế tin rằng anh ta mắc hội chứng Pica. Nó nhắc nhở mọi người ăn thức ăn. Những thứ không ăn được như bụi, sơn và kim loại.

Hội chứng Pica là một căn bệnh mà mọi người có xu hướng ăn đồ ăn vặt. Trong một số trường hợp, những người mắc hội chứng này sẽ dùng nó. Được sử dụng để ăn các vật phẩm nguy hiểm như dao, móng tay và tóc. Theo một báo cáo, hội chứng thường phát triển ở trẻ em hoặc phụ nữ mang thai do thiếu chất sắt, kẽm hoặc các chất dinh dưỡng khác. Nó thường là tạm thời và sẽ kết thúc sau một khoảng thời gian.

Bệnh nhân bị tâm thần phân liệt hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế cũng có thể phát triển hội chứng pica như một cơ chế đối phó. Theo Tạp chí Phân tích Hành vi Ứng dụng, không có phương pháp chẩn đoán chính xác cho hội chứng Pika, nhưng nếu bệnh nhân nói với bác sĩ sự thật, bệnh có thể được điều trị dễ dàng và hiệu quả bằng cách uống nhiều vitamin.

Ăn bùn hoặc phấn có thể nguy hiểm, trong khi dao hoặc móng tay có thể gây tử vong. Bệnh nội tạng, nhiễm ký sinh trùng, tắc ruột hoặc ngạt là những nguy cơ liên quan đến hội chứng pica .

Ph.ng Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like