Thường thức

Da của một con Anaconda cứng như áo giáp

Cận cảnh da của một con trăn Calabar. Video: YouTube .

Trăn Calabar (Calabaria reinhardtii) không phải là loài trăn lớn nhất hoặc nguy hiểm nhất thế giới, nhưng một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng lớp da siêu dày như áo giáp khiến chúng khó khăn hơn. Người bị đánh bại nhiều nhất là “Tin tức liên lạc Trái đất” (báo cáo vào ngày 12 tháng 12).

Con trăn màu nâu vàng này chỉ dài ba feet, không có nọc độc và chuyên săn bắn động vật nhỏ. Họ dành phần lớn thời gian sống dưới lòng đất và bị ném vào những khu rừng ấm áp ở châu Phi. Trăn Calabar thường đến chuột để tìm những chú chó con yêu thích của chúng.

Khi săn thiếu niên, trăn Calabar phải đối mặt với nguy cơ lớn về phản ứng tự vệ của cha mẹ chúng. Chúng bị chuột trưởng thành tấn công và cắn không dễ chịu lắm. Răng cửa rộng của chuột có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng và thậm chí giết chết kẻ thù. Nhưng con trăn của Calabar dường như không sợ nguy hiểm.

“Khi bị tấn công hoặc đe dọa, Leonard Kerdi không chạy trốn mà dựa vào hành vi phòng thủ thụ động, bao gồm cuộn tròn và giấu đầu”, “Đuôi của con trăn sáng hơn. Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Missouri Da của họ. Họ đo độ dày của lớp da, quan sát cấu trúc vi mô của da và chích mẫu da bằng kim tiêm dưới da. Chúng tôi cũng đã thử nghiệm 13 loài rắn khác trên thế giới với lối sống khác nhau (như con mồi, trăn và rắn sọc). ) Da đã được kiểm tra tương tự. – Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng trăn của Calabar giống như áo giáp. So với những con trăn hoặc rắn có cùng kích thước, da của loài này dày hơn 15 lần. Lớp vỏ có sự sắp xếp độc đáo trên da Calabar Để giúp giảm thiểu việc giảm mỡ, da của chúng không bị thủng hoàn toàn, nhưng so với các loài khác, nó đòi hỏi nhiều lực hơn để xuyên kim để đào tạo kinh nghiệm. Điều này có nghĩa là răng của những con chuột cái giận dữ có thể không Tạo ra một mối đe dọa lớn. Sắp xếp chéo. Đây cũng là một đặc điểm khiến da tê giác kháng thuốc. Do đó, các nhà nghiên cứu gọi con trăn Calabar là “tê giác trong thế giới rắn”.

Phương Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like