Thường thức

Bức ảnh này cho thấy vảy và vảy của muỗi

Hình ảnh chân muỗi của Steve Gschmeissner. Nhiếp ảnh: Khoa học sống. Theo Live Science, có hơn 32.000 lượt thích ảnh chân muỗi được chụp bởi một nhiếp ảnh gia gây sốt Steve Gschmeissner bằng kính hiển vi điện tử quét trên Reddit. Theo Gschmeissner, bức ảnh này xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc thi của Hiệp hội nhiếp ảnh Hoàng gia năm 2016 và được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội kể từ đó, có thể vì sự phức tạp của nó.

Chân của muỗi có trong bức ảnh, bao gồm các clip, nhiều vảy nhỏ và đệm giống như lông vũ. Như đã đề cập trong ảnh của Gschmeissner, vảy bao phủ toàn bộ cơ thể muỗi, nhưng nó đặc biệt dày gần bàn chân, giúp bảo vệ muỗi và giữ chúng trên mặt nước, cho phép chúng đẻ trứng. Gschmeissner nói: “Côn trùng rất tuyệt vì chúng có nhiều chi tiết siêu nhỏ.” Gschmeissner có bằng động vật học và có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong nghiên cứu ung thư. Ông sử dụng kính hiển vi điện tử quét (SEM) từ Đại học Phẫu thuật Hoàng gia. . Luân Đôn, Anh. Kính SEM phát ra chùm tia điện tử xuyên qua đối tượng. Vật thể được phủ một lớp vàng, vì vậy các electron tán xạ trên bề mặt, cung cấp thông tin về hình dạng. Bằng cách sử dụng các điện tử, SEM có độ phân giải rất cao và thậm chí có thể chụp các cấu trúc nano. Trong ảnh, chân muỗi Muỗi được mở rộng 800 lần.

Gschmeissner đã sử dụng kỹ thuật này để khám phá sự đa dạng của thế giới vi mô. Anh ta đã chụp ảnh những người hàng xóm mà con người có thể nhìn thấy, chẳng hạn như vi khuẩn được tìm thấy trên khăn rửa chén và điện thoại di động, vi khuẩn trong miệng và thận của con người, hoặc mối trên lông mi, phấn hoa và các dấu hiệu. Sinh học. – Phương Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like