Thường thức

Thời gian tốt nhất để uống tuyết an toàn

Hai ngày sau khi tuyết rơi, tuyết chứa rất nhiều vi khuẩn. Theo một báo cáo vào ngày 8/2, nghiên cứu mới cho thấy rằng tuyết sẽ an toàn hơn trong khoảng nửa ngày và ăn tuyết sẽ an toàn hơn trong những tháng lạnh hơn. Tuy nhiên, theo giáo sư Istvan Mathe của Đại học Sapientia, tốt nhất không nên ăn tuyết trong hai ngày liên tiếp. Để tiến hành nghiên cứu, các nhà khoa học thu thập tuyết từ công viên thành phố và bùng binh. Vào tháng 1 và tháng 2, Miercurea Ciuc ở Romania sau đó cho tuyết vào một hộp kín và vô trùng. Sau đó, các nhà khoa học đã cố gắng nhân lên vi khuẩn và nấm mốc.

Nghiên cứu được thực hiện ở nhiệt độ -1,1 độ C đến -17,4 độ C tại một trong những thành phố lạnh nhất ở Romania. Một ngày sau tháng 1, có 5 loài vi khuẩn trên một milimét tuyết. Đồng thời, khi thử nghiệm được tiến hành vào tháng 2, số lượng vi khuẩn tăng gấp bốn lần.

“Xinxue chứa rất ít vi khuẩn, nhưng có hàng tá vi khuẩn trong hai ngày,” Mathe nói. biết rôi. Ông nói rằng do các chất ô nhiễm trong không khí, số lượng vi khuẩn đã tăng lên.

Lúc đầu, khi Mathe thấy bọn trẻ ăn tuyết, anh có một ý tưởng nghiên cứu. Ông nói thêm: “Tôi không khuyến khích bất cứ ai ăn tuyết. Tuy nhiên, bạn sẽ không bị bệnh nếu bạn chỉ ăn một chút.”

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like