Thường thức

Da trăn cứng như áo giáp

Cận cảnh trên da trăn Calabar. Video: YouTube. Calabaria reinhardtii không phải là loài trăn lớn nhất hoặc nguy hiểm nhất thế giới, nhưng nghiên cứu mới nhất đã phát hiện ra rằng lớp da siêu dày như áo giáp khiến chúng trở thành một trong những con trăn cứng nhất. Sự kiện thất bại nhất là báo cáo Earth Touch News vào ngày 12 tháng 12.

Con trăn màu nâu vàng này chỉ dài một mét và không có nọc độc. Nó chuyên săn bắn động vật nhỏ. Họ dành phần lớn thời gian dưới lòng đất và vứt rác trong những khu rừng nóng bỏng ở châu Phi. Trăn Calabar thường đến chuột để tìm những con chuột con yêu thích của chúng.

Khi săn thiếu niên, con trăn Calabar phải đối mặt với nguy cơ lớn về phản ứng tự vệ của cha mẹ. Chúng có thể bị chuột trưởng thành tấn công và không thoải mái khi cắn. Răng cửa lớn, nhọn của chuột có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng hoặc thậm chí giết chết kẻ thù. Nhưng con trăn của Calabar dường như không sợ mối nguy hiểm này. Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Missouri cho biết.

Để nghiên cứu bí mật săn bắn của trăn, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra da của chúng. Đo độ dày của lớp da và kiểm tra cấu trúc vi mô của nó. Họ cũng tiến hành các thử nghiệm tương tự trên 13 con rắn khác trên thế giới với nhiều lối sống khác nhau (như con mồi, trăn và rắn sọc). Họ cũng đâm các mẫu da bằng kim trên da. Da của loài này dày hơn tới 15 lần so với trăn hoặc rắn có cùng kích cỡ. Vai trò độc đáo của vết loét trên da Calabar giúp giảm thiểu điểm yếu. Lực tác dụng lên đầu gối lớn hơn các loài khác trong thí nghiệm dễ dàng thâm nhập hơn. Điều này có nghĩa là răng của những con chuột mẹ giận dữ có thể không gây ra mối đe dọa lớn. Sắp xếp chéo. Đây cũng là chức năng làm cho da tê giác đàn hồi. Do đó, các nhà nghiên cứu gọi con trăn Calabar là “con tê giác trong thế giới rắn”.

Phương Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like