Thường thức

Nấm và vi khuẩn trong giày vào nhà

Chúng ta không nên mang giày trong nhà để giữ cho sàn nhà sạch sẽ. Ảnh: iStock .

Nhiều nền văn hóa và quốc gia, bao gồm Scandinavia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hawaii, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và một số quốc gia Trung Đông có truyền thống cấm giày. Theo Nature Network, tại nhà. Chủ nhà có thể cung cấp cho du khách dép hoặc dép xỏ ngón.

Trong một nghiên cứu năm 2008, Charles Gerba, một nhà vi trùng học tại Đại học Arizona, đã thay thế một đôi giày mới trong vòng hai tuần. Sau khi phân tích, Gerba phát hiện ra rằng có khoảng 420.000 vi khuẩn trên đế và 3.000 vi khuẩn trong giày. Ông lặp lại thí nghiệm với 10 người tham gia và thu được kết quả tương tự.

Vi khuẩn nguy hiểm được tìm thấy trên giày bao gồm E. coli (gây bệnh đường ruột, hệ tiết niệu, viêm màng não và tiêu chảy), vi khuẩn viêm phổi Klebsiella (gây nhiễm trùng máu và vi khuẩn). Viêm phổi), vi khuẩn Serratia (gây viêm niêm mạc và nhiễm trùng đường hô hấp).

“Coliforms và E. coli bên ngoài giày (khoảng 96%) cho thấy rằng chúng thường tiếp xúc với phân và có khả năng bị phơi bày ra công chúng. Nhà vệ sinh hoặc vật nuôi ngoài trời”, Gerba nói. .

Năm 2011, một nghiên cứu được thực hiện bởi Sally Bloomfield, giáo sư tại Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh Luân Đôn, cho thấy nấm có trong giày của chúng ta có thể gây nhiễm trùng da và làm hỏng tóc. Và móng tay.

Vì vậy, chúng ta không nên mang giày bên trong vì chúng mang nấm và vi khuẩn có hại cho con người.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like