Thường thức

Điều gì xảy ra khi bạn lắc tay của bạn trong một dòng kim loại nóng chảy?

Theo một báo cáo trên tạp chí International Football League Science, một video nổi tiếng trên LiveLeak cho thấy một người đàn ông dùng tay trần đâm xuyên kim loại nóng chảy mà không làm bản thân bị thương.

Không thể tin được trong mắt nhiều người. Thấy rằng người đàn ông không bị thương vì kim loại màu đỏ tươi. Các chuyên gia cho rằng nó không bốc cháy, có thể là do một hiệu ứng đặc biệt có tên là Băng giá (Leidenfrost).

Leidenfrost là một hiệu ứng xảy ra khi chất lỏng chạm vào một khu vực cao hơn nhiệt độ sôi của nó vài lần. Tại thời điểm này, một số chất lỏng sẽ bay hơi, tạo thành một lớp cách nhiệt mỏng, khiến các giọt nước “nhảy” xung quanh bề mặt rất nóng thay vì bay hơi ngay lập tức. Giống như chúng ta đổ nước trên bếp điện, lớp chất lỏng dưới cùng sẽ bay hơi ngay lập tức. Điều này tạo ra một lớp khí bảo vệ giữa mặt trên của bếp và các giọt nước còn sót lại, ngăn chúng tiếp xúc và làm chậm quá trình truyền nhiệt.

Đối với người đàn ông trong video, độ ẩm trên da anh ta ngay lập tức sôi lên. Trong thời gian rất ngắn, một lớp bảo vệ được hình thành trên da để ngăn sự tiếp xúc trực tiếp với kim loại nóng chảy.

Nếu người đó đưa tay qua dòng điện chậm hơn một chút, tay có khả năng bị bỏng nặng. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên làm điều này vì rất nguy hiểm.

Thu Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like