Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải có kế hoạch bổ sung 300 km đường cao tốc mỗi năm

Tại cuộc họp về dự án đầu tư hệ thống đường cao tốc từ chiều 29/6 đến năm 2020, ông Nguyễn Hoàng, Vụ trưởng Kế hoạch và Đầu tư (Bộ GTVT) cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam. Đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 gồm 31 tuyến với tổng chiều dài 6.411 km.

Trong đó, đường cao tốc Bắc Nam nối liền các khu kinh tế phía Bắc và phía Nam, hai tuyến dài 3.083 km, đường phía Bắc dài 1.368 km nối với 14 tuyến đường tại Hà Nội. Đường cao tốc miền Trung và Tây Nguyên, 3 trong số đó dài 264 km). Đường cao tốc phía Nam có 7 tuyến với tổng chiều dài 983 km, đường vành đai Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có 5 tuyến với tổng chiều dài 723 km.

Tốc độ cao giúp tăng tốc vận chuyển hành khách và hàng hóa. Ảnh: Đoàn Loan-Về tình hình đầu tư đường cao tốc Bắc Nam phía Đông, Cục trưởng Nguyễn Nguyên cho biết đã thông xe 4 tuyến đường dài 171 km gồm đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, Cầu Giẽ-TP.HCM Ninh Bình. -Trung Lương-Nối dài TP.HCM Thành-Dầu Giây .—— Tuyến đường sắt đang xây dựng dài 302 km, gồm La Sơn-Túy Loan (66 km), Đà Nẵng-Quảng Ngãi (127 km), Benluk – Bức tường lớn (Dài 55 km), Thành phố Tronlong-Thành phố Myshun (dài 54 km).

Ông Ruan Huang đã bày tỏ sự khẳng định của mình và có kế hoạch xây dựng 473 km đường cao tốc vào tháng 5 năm 2020. Ngoài ra, để mở đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, cần tiếp tục đầu tư 1.304 km.

Theo Thứ trưởng Ruan Hongchang, để đảm bảo tuân thủ các luật và quy định về đường cao tốc, việc đầu tư và xây dựng cần có 4 làn xe và một khu ở giữa. Để có vốn đầu tư, cần ưu tiên đầu tư các dự án PPP trong và ngoài nước. -Chính phủ phải xác định rõ phương án đầu tư đường cao tốc Bắc Nam, không đầu tư tập thể. Chỉ còn 4 năm nữa, trung bình mỗi năm phải xây dựng thêm 300 km đường cao tốc, mức đầu tư cho mỗi km là 170 tỷ đồng, tương đương 51.000 tỷ đồng mỗi năm “, ông Trương cho biết tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa Trong điều kiện hiện nay, ngành GTVT cần huy động các nguồn lực và đầu tư theo hình thức PPP, tuy nhiên, dù hình thức đầu tư nào để hoàn thành nhiệm vụ thì quyền lợi của người dân phải được đặt lên hàng đầu, các dự án BOT chỉ nên xây dựng ở những khu Ngoài ra, công tác thiết kế Đơn vị cần quan tâm đến quy hoạch của địa phương và sự phát triển của vùng dự án để tận dụng hết công năng của dự án. – – Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ định Vụ chức năng viết tờ trình để lãnh đạo Ban dự án báo cáo Chính phủ, trình Quốc hội xem xét, quyết định đầu tư tuyến đường cao tốc này.

Đoàn vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like