Thường thức

Hội chứng khiến chúng ta nghe thấy đầu nổ tung

Hội chứng đầu đột ngột khiến người bệnh nghe thấy âm đầu to không rõ nguyên nhân. Ảnh: Nerdsleep.

Theo “Guardian”, trong số tất cả các chứng rối loạn giấc ngủ, hội chứng vỡ đầu (EHS) đôi khi khiến bệnh nhân cảm thấy có tiếng động lớn trên đỉnh đầu. Nó không gây ra đau đớn rõ ràng, nhưng nó có thể làm rối loạn tâm trí của bệnh nhân và sinh ra cảm giác sợ hãi.

EHS được mô tả lần đầu tiên vào năm 1876. Các loại tiếng ồn mà bệnh nhân nghe được bao gồm tiếng nổ, tiếng súng, pháo hoa, sấm sét, tiếng gõ dữ dội, tiếng vỗ tay la hét lớn và đôi khi là tiếng vo ve. Những âm thanh này thường đi kèm với tim đập mạnh, khó thở, đổ mồ hôi, nhấp nháy và co thắt. Mặc dù các triệu chứng do EHS gây ra thường được coi là vô hại, nhưng một số bệnh nhân cần được chăm sóc y tế.

Các hội chứng EHS ở người không phải là hiếm. Năm 2008, các nhà khoa học tại Viện Tâm thần Max Planck ở Đức đã tiến hành một cuộc khảo sát và phát hiện 10,7% người khỏe mạnh, 10% người bệnh rối loạn giấc ngủ và 13,8% người bệnh. tinh thần. Chúa đã trải qua EHS Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep Research của Brian A. Sharpless thuộc Đại học Washington vào tháng 3 năm 2015, 18% sinh viên cho biết có EHS ít nhất một lần trong đời. Ngoài ra, tỷ lệ mắc hội chứng EHS ở nam giới và phụ nữ là như nhau, điều này khác với các nghiên cứu trước đây cho thấy phụ nữ dễ bị EHS hơn nam giới.

Cho đến nay, có rất ít nghiên cứu có hệ thống về điều trị hội chứng bùng phát. Một số nghiên cứu quy mô nhỏ đã chỉ ra rằng việc sử dụng thuốc chống trầm cảm ba vòng clomipramine, flunirizine và nifedipine can thiệp dược lý có thể đạt được kết quả đầy hứa hẹn.

Công khai và giáo dục cũng rất hữu ích. Chúng ta chỉ cần giáo dục bệnh nhân về bản chất của EHS và tính chất lành tính của nó. Họ sẽ giảm bớt lo lắng và cảm thấy nhẹ nhõm khi các triệu chứng EHS xuất hiện.

LêHùng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like