Thường thức

Tác động của lạnh đối với thủ môn

Tuyết sẽ trượt bóng khiến thủ môn khó kiểm soát. Ảnh: Mikhail Japaridze .

Trời lạnh, tuyết rơi không chỉ làm giảm chất lượng các trận bóng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ. Thủ môn không phải di chuyển thường xuyên trong trận đấu, và là vị trí bị ảnh hưởng nhiều nhất trong trận đấu lạnh.

Theo thời tiết ảnh hưởng đến bóng đá, thời tiết lạnh giá ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phong độ của thủ môn. . Ở nhiệt độ thấp, người chơi sẽ bị hạ thân nhiệt. Cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để giữ ấm, điều này khiến các cầu thủ nhanh chóng bị suy nhược. Thủ môn di chuyển ít nhất trong trận đấu, có nghĩa là so với các vị trí khác trên sân, cơ thể của họ nhận nhiệt ít nhất và chống lại sự hạ nhiệt. Khi chống chọi với cái lạnh, cơ thể sẽ có những phản ứng thích ứng như nổi da gà, run rẩy. Ngoài ra, hạ thân nhiệt còn có thể khiến các cơ trong cơ thể hấp thụ ít máu và oxy hơn, dẫn đến giảm khả năng vận động của cơ. Điều này làm cho tốc độ phản ứng của thủ môn chậm hơn và kém chính xác hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ của họ.

Thời tiết lạnh cũng sẽ làm giảm độ đàn hồi của các cơ và tăng độ đàn hồi, làm tăng tác động lên các cầu thủ bình thường, đặc biệt là thủ môn. Nguy cơ chấn thương. -Trong một thế giới đầy tuyết, tình huống của thủ môn trở nên tồi tệ hơn vì bóng trở nên trơn và khó kiểm soát, khiến thủ môn khó bắt được bóng. Một nghiên cứu cho thấy trong thời tiết lạnh giá 0 ° C, tỷ lệ bắt bóng của thủ môn thấp hơn 7% so với bình thường.

Trận chung kết U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan sẽ được tổ chức tại Thường Châu, Trung Quốc vào lúc 3 giờ chiều nay, dự báo sẽ bị ảnh hưởng bởi giá lạnh và có thể có tuyết rơi. Ban tổ chức phải phủ đất để bảo vệ địa điểm, đồng thời yêu cầu nhân viên địa điểm liên tục dọn tuyết để chuẩn bị cho trận chung kết.

Doãn Dương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like