Thường thức

Vẹm mẹ đóng giả tôm và đặt tôm con lên cá rô

Hến dùng gạo nếp ở thân trên mô phỏng tôm sông để đánh lừa cá. Video: YouTube .

Theo National, loài vẹm ngũ sắc sống ở sông suối Mỹ thường dùng một số nếp gấp mép trên cơ thể để mô phỏng chuyển động của tôm nhằm hút miệng cá vược nhỏ để bắt mồi cho gửi. Con đẻ. Địa lý.

Khi cá rô bắt được “tôm”, mẹ liền thổi đám mây trắng sữa khiến cá bơi tung tăng mà không nhận ra mình bị nhiễm bệnh. David Strayer, một nhà sinh thái học nước ngọt tại Viện Sinh thái Cary ở New York, Mỹ cho biết: “Khả năng bắt chước của trai rất tốt.” “Không chỉ hình dáng mà cách di chuyển của nó cũng rất giống tôm sông. “-Vẹ trai tốn nhiều sức để phát tán ấu trùng trên lông móc vì nhiều lý do khác nhau. Tiến sĩ Christopher Barnhart, một nhà nghiên cứu động vật thân mềm tại Đại học Missouri, cho biết ấu trùng này chỉ có thể sống sót trong vài giờ hoặc tối đa hai ngày. “Chúng còn nhỏ và không thể cho ăn hoặc bơi một mình. Cá mẹ phải làm gì đó để tăng cơ hội sống sót, chẳng hạn như trượt con lên người chủ dễ bị lừa.” Vật chủ g, vây và da. Sau đó, những thanh thiếu niên này đi trốn và hấp thụ một lượng nhỏ chất dinh dưỡng từ vật chủ dưới dạng đường và các chất lỏng khác. -Trong thời kỳ tiêu chuẩn, hầu hết các loài trai đều sử dụng vật chủ làm nơi trú ẩn. trưởng thành. Sau vài tuần hoặc vài tháng, tùy theo loài, trai nhảy và lắng xuống lớp trầm tích đáy sông. Trong hầu hết các trường hợp, con cá không bị hư hại. “Đây là lý do tại sao trai không chỉ được tìm thấy ở hạ lưu. Carla Atkinson, một nhà môi trường học tại Đại học Alabama, cho biết. Một bậc thầy ngụy trang bằng bùn độc đáo. Hạt ngọc trai mắt Higgins ở thượng nguồn Mississippi có một chiếc áo choàng Tương tự như một sinh vật bản địa thông thường, cây bách. Động mạch vành này thậm chí còn có các vết xước bên hông và đốm mắt.

Giống như các loài trai phương Tây khác như Ozark ở Hoa Kỳ, chúng tiết ra các sợi chất nhầy giống như giun. Khi cá nuốt phải Ấu trùng nảy mầm khi chúng được coi là “giun.” Ở Alabama và Mississippi, trai sò ngọc trai màu da cam tiết ra chất nhầy dài hơn có thể trôi và lắc như dây câu trong nước. Đuôi của rễ sợi trang bị mồi nhử như cá nhỏ hoặc ấu trùng côn trùng, chứa vô số ấu trùng chực chờ, khi bị cá cắn, ấu trùng của ngao sẽ mở ra và bám vào vật chủ.

Ở châu Âu, một loại gọi là trai Trai của loài trai dùng chân giống như lưỡi của mình để di chuyển về phía bờ sông nhằm phun nước đầy ấu trùng, chúng phủ lên mặt nước G. Thomas Watters, một chuyên gia về nghêu tại Đại học Ohio, cho biết: “Nó hơi giống như rắc một ít thức ăn cho cá vào bể cá. . Con cá vội chạy tới để xem có gì và nhiễm ấu trùng của ký sinh trùng.

Trong số tất cả các loài trai ăn cá, Barnhart rất ngưỡng mộ bệnh bề mặt có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Trai thường mở vỏ và dùng thịt cá làm mồi để thu hút cá. Khi lũ cá tràn vào Những con sò đóng lại như những chiếc bẫy, những con trai nhả ra hàng triệu ấu trùng vào miệng của những người bị nuôi nhốt trước khi thả cá. Barnhart nhận xét: “Những con trai này thực sự có thể cắn người. “

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like