Thường thức

Cá sợ nước sẽ nhảy lên vách đá cao nếu gặp sóng.

Cá nho Thái Bình Dương đóng hộp. Ảnh: British Broadcasting Corporation (BBC)

– Theo báo cáo của Telegraph, cá đóng hộp ở Thái Bình Dương sống trong các hang động nhỏ cao hơn một mét so với mặt thủy triều gần Guam, Micronesia, và chúng sẽ sống ngay cả khi những con sóng nhỏ nhất đến. Chạy đến một ngọn đồi cao hơn. Những con cá này phải thường lăn lộn trong những vũng nước ven biển ẩm ướt này và lần đầu tiên được bắt bởi bộ phim tài liệu về thiên nhiên của BBC “Blue Planet II”. – “Sinh vật biển dường như không được nhẹ nhàng. Những loài cá trên cạn nhất hành tinh sinh sống ở một số hòn đảo xa xôi ở Thái Bình Dương. Đồ hộp Thái Bình Dương dường như sợ sóng. Chúng bơi dở. Và chúng có thể dễ dàng rơi xuống biển và trở thành con mồi. Ngài David Attenborough, người chủ trì dự án “Blue Planet II”, cho biết.

Những chiếc hộp này không tìm kiếm thức ăn dưới nước, mà ăn tảo phát triển trên vách đá. Khi chúng bị trôi xuống mỏm đá, Cá nhỏ chỉ 8 cm có thể nhảy xa hơn. Con đực thu hút bạn tình bằng cách nhấp nháy những đốm màu cam trên vây lưng. Điều này yêu cầu bạn tình phải đến tổ trong một khe đá, nơi cá cái giao phối và đẻ trứng .

Những sinh vật sống ở vùng ven biển phải trải qua những thử thách khó tin để tồn tại dưới vực sâu này. Đất và biển này, ”nhà sản xuất chương trình Mark Brownlow chia sẻ.

Phương Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like