Thường thức

Da trăn cứng như áo giáp

Cận cảnh lớp da có vảy, chẳng hạn như áo giáp của trăn Calabar. Video: YouTube.

Calabaria resthardtii không phải là loài trăn lớn nhất hay nguy hiểm nhất trên thế giới, nhưng một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng lớp da siêu dày vì lớp giáp khiến nó trở thành một trong những loài khó bắt nhất. Bản tin bị tấn công nhiều nhất là “Earth Contact News”, được đưa tin vào ngày 12 tháng 12.

Con trăn vàng này chỉ dài một mét và không có nọc độc, chuyên săn các loài động vật nhỏ. Chúng dành phần lớn thời gian sống dưới lòng đất và những chiếc lá thối rữa trong những khu rừng ấm áp ở Châu Phi. Trăn Calabar thường vào hố chuột để tìm những chú chuột nhỏ yêu thích của chúng.

Khi săn đàn con, trăn Kalabala phải đối mặt với nguy hiểm lớn từ phản ứng phòng thủ của bố mẹ. Chúng bị tấn công bởi những con chuột trưởng thành, và vết cắn của chúng không hề dễ chịu. Những chiếc răng cửa to và nhọn của chuột có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng và thậm chí giết chết kẻ thù. Nhưng trăn Calabar dường như không lo lắng về nguy hiểm. Phần đuôi sáng hơn phần còn lại của cơ thể “- nhóm nghiên cứu của Đại học Missouri cho biết. Để khám phá bí mật săn mồi của trăn, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra da của chúng. Họ đo độ dày của lớp da và kiểm tra cấu trúc vi mô của da bằng kim tiêm dưới da Mặc mẫu da, họ cũng tiến hành các cuộc kiểm tra da tương tự trên 13 loài rắn khác trên thế giới, có nhiều môi trường sống khác nhau, chẳng hạn như rắn lục, rắn đuôi chuông và rắn sọc dài. Da trăn Calabar giống như một bộ áo giáp, có cùng kích thước So với trăn hay rắn, da của loài này dày hơn gấp 15 lần. Mặc dù không thể chống lại hoàn toàn các vết đâm, kim tiêm cần nhiều lực hơn để xuyên qua các loại thí nghiệm khác, điều đó có nghĩa là răng của những bà mẹ giận dữ có thể không phải là mối đe dọa lớn Do chúng xếp thành từng lớp giao nhau. Đặc điểm khiến da tê giác cứng đầu nên các nhà nghiên cứu gọi trăn Calabar là “tê giác trong thế giới loài rắn”.

Phương Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like