Thường thức

Vẹm mẹ đóng giả tôm và đặt tôm con lên cá rô

Hến dùng gạo nếp trên thân bắt chước tôm sông để đánh lừa cá. Video: YouTube .

Trai ngũ sắc sống ở sông suối châu Mỹ thường dùng một vài nếp gấp mô phỏng chuyển động của tôm để thu hút cá vược miệng nhỏ đến săn mồi. Theo một báo cáo trên National Geographic, việc buông bỏ những đứa con của cô.

Khi cá rô bắt được “tôm”, mẹ ngay lập tức thổi ra một đám mây trắng đục, khiến cá bơi lội vô tình bị nhiễm bệnh. David Strayer, một nhà sinh thái học nước ngọt tại Viện Sinh thái Cary ở New York, Mỹ cho biết: “Khả năng bắt chước của loài trai rất tốt.” Không chỉ hình dáng mà cách di chuyển của nó cũng rất giống tôm sông. Tiến sĩ Christopher Barnhart, một nhà nghiên cứu động vật thân mềm tại Đại học Missouri, cho biết rằng ấu trùng này chỉ có thể sống sót trong vài giờ. Hoặc nhiều nhất là hai ngày. “Chúng nhỏ đến mức không thể tự kiếm ăn hoặc bơi lội. Cá mẹ phải thực hiện một số biện pháp để tăng cơ hội sống sót của con, chẳng hạn như trượt con lên người chủ dễ bị lừa. “Khi cá mẹ nhổ hết ấu trùng trên cá, những ấu trùng nhỏ bé sẽ bám vào g, vây và da của vật chủ. Sau đó, Những con non này ẩn náu và hấp thụ một lượng nhỏ chất dinh dưỡng từ vật chủ dưới dạng đường và các chất lỏng khác. -Trong giai đoạn tiêu chuẩn, hầu hết trai sử dụng vật chủ làm nơi trú ẩn. Trưởng thành. Sau vài tuần hoặc vài tháng, tùy thuộc vào loài, Trai nhảy lắng đọng trong lớp trầm tích đáy sông, đa số trường hợp cá không bị thiệt hại. ”Đó là lý do tại sao trai không chỉ có ở vùng hạ lưu. Carla Atkinson, một nhà môi trường học tại Đại học Alabama cho biết. Bùn chủ ngụy trang độc đáo. Hạt ngọc trai mắt Higgins ở lưu vực thượng lưu sông Mississippi có một chiếc áo choàng giống một sinh vật bản địa thông thường, cây bách. Thậm chí có sọc bên và đốm mắt trên vành.

Những loài khác, chẳng hạn như ngao tây của Ozark, tiết ra các sợi chất nhầy trông giống như giun. Khi một con cá nuốt phải thứ mà nó coi là “sâu”, ấu trùng bắt đầu bắn.

Ở Alabama và Mississippi, xà cừ màu cam tạo ra chất nhầy lâu hơn có thể trôi và lắc như câu cá. hàng. Đuôi của mỗi sợi được trang bị mồi như cá nhỏ hoặc ấu trùng côn trùng, trong đó có vô số ấu trùng chờ sẵn. Khi bị cá cắn, ấu trùng của ngao sẽ mở ra và bám vào vật chủ. Ở châu Âu, một loại trai gọi là hến bò lên bờ có chân hình lưỡi nên có thể phun thuốc để làm đầy ấu trùng. Chồng lên mặt nước. G. Thomas Watters, một chuyên gia về ngao tại Đại học Ohio, cho biết: “Nó hơi giống như rắc một ít thức ăn cho cá vào bể cá. Cá chạy xung quanh để xem có gì bên trong và lây nhiễm ấu trùng ký sinh.”

Được sử dụng trong tất cả Trong số những loài trai nuôi cá, Barnhart được chiêm ngưỡng loài Epioblasma lâu đời nhất ở Mỹ. Loài trai này thường mở vỏ và dùng phần thịt của cơ thể làm mồi để thu hút cá. Khi cá tràn vào, các lớp vỏ đóng lại như một cái bẫy. Trước khi trai thả cá, chúng đã nhổ hàng triệu ấu trùng vào miệng của những người bị nuôi nhốt. Barnet bình luận: “Những con trai này quả thực có thể cắn.”

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like