Giao thông

Đấu thầu miễn phí biển số xe cho người

Ngày 17/10, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục CSGT Bộ Công an cho biết, đây là một trong những giải pháp mà Bộ Công an tính toán khi xây dựng dự án luật đảm bảo trật tự ATGT. Nếu được Quốc hội thông qua thì phải đảm bảo tính khách quan, minh bạch của quá trình đấu giá biển số ô tô.

Hiện tại, mọi người tham gia đấu giá sẽ mất khoản phí đầu tiên. Theo Đại tá Bình, với hình thức đấu giá biển số xe, người dân không cần nộp tiền mà sẽ tiến hành trực tuyến chứ không phải trực tiếp. Dự kiến ​​nộp ngân sách quốc gia số tiền đấu giá biển số, một phần được các đơn vị sử dụng để mua phương tiện, in bảng đấu giá theo mẫu … Để hoàn thiện quy trình, phương thức đấu giá biển số xe, Đại tá Bình cho biết, sở có nguồn gốc từ một số nước tiên tiến. Rút kinh nghiệm. Do đó, việc đấu giá sẽ do công ty có uy tín, kinh nghiệm thực hiện, CSGT chỉ đóng vai trò quản lý, giám sát quá trình thực hiện. Ảnh: Hồng Hải

Đại tá Bình cho biết khi nói về phương thức đấu giá là phòng CSGT sẽ xây dựng hệ thống dữ liệu trên kho số. Hàng tháng, phòng cảnh sát giao thông hiển thị hệ thống này và thông báo để người dân lựa chọn, đấu giá.

Anh Bình lấy ngày 01/01/2021 làm ví dụ, Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội lập ra. Hệ thống 1000 biển số, mọi người có thể lựa chọn. Sau đó, chọn những con số khi cần thiết, và cảnh sát sẽ tách chúng ra và để công ty đấu giá tiến hành quá trình đấu giá theo kế hoạch.

Nếu Quốc hội thông qua Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ, biển số xe sẽ được bán đấu giá khi có giấy phép, người sở hữu có thể toàn quyền quyết định, quyết định và có cả phần đời còn lại của mình. Biển số được dán cho cả người, cho xe, thay vì dán theo xe như bây giờ. Tránh lãng phí và thu về số tiền lớn, giảm gánh nặng cho ngân sách quốc gia, đồng thời cũng giúp đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân. Cây thông sẽ được chia thành 5 nhóm. Nhóm thứ nhất là biển số có 5 chữ số giống nhau; nhóm thứ hai gồm 4 chữ số cuối giống nhau; nhóm thứ ba là 3 chữ số giống nhau; nhóm thứ tư là số sau lớn hơn số trước và nhóm thứ năm gồm Bất kỳ số nào, vì mọi người có sự lựa chọn khác nhau trong bốn nhóm trên.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like