Giao thông

Hủy dự án đường cao tốc Bắc Nam

Chiều 12/10, Bộ GTVT công bố lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 5 dự án đường cao tốc Bắc – Nam theo hình thức PPP.

Khi đợt chào bán bị hoãn lại, một nhà đầu tư đã nộp hồ sơ mời thầu đoạn Quốc lộ 45-Nghi Sơn. Ở vùng Nghi Sơn-Diễn Châu, không ai nộp hồ sơ ứng cử. Quốc lộ 45-Nghi Sơn, Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm và Cam Lâm-Vĩnh Hảo.

Theo quy định của pháp luật về đấu giá và các quy định liên quan, Bộ Giao thông vận tải quyết định hủy chào bán và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét. Chuyển đổi hình thức đầu tư tại Sơn-Diễn Châu. Thông thường, Chính phủ sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để xem xét sự việc.

Đường cao tốc Santoy Loan nối Huế Shun với Thành phố Đà Nẵng bắt đầu từ Lộc Sơn và đến Túy Loan ở Huyện Hòa Vang. Nhiếp ảnh: Võ Thanh

Bộ GTVT sẽ cùng nhà đầu tư thực hiện 4 dự án để thẩm định hồ sơ kỹ thuật của công ty, bao gồm năng lực tài chính, kinh nghiệm và cam kết tín dụng của ngân hàng. Kế hoạch sản phẩm và công nghệ. Sau khi các yêu cầu được đáp ứng, Bộ sẽ tiếp tục thẩm định các khuyến nghị về tài chính. Đơn vị có giá dự thầu thấp nhất sẽ được xét duyệt trúng thầu. Dự kiến, việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ hoàn thành vào tháng 12.

Ngay từ ngày 2 – 5/10, Bộ Giao thông vận tải đã bắt đầu đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư trong nước cho 5 dự án thành phần Đường cao tốc Bắc – Nam. Kết quả có 2 nhà đầu tư của 3 dự án nộp hồ sơ mời thầu gồm: Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm; dự án Jinlan-Ronghao có 3 nhà đầu tư tham gia. Còn lại hai dự án Quốc lộ 45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu chưa có chủ đầu tư. Bộ GTVT đã gia hạn thời hạn trình đến ngày 12/10 để thu hút thêm nhà đầu tư. – Có 11 dự án trên đường cao tốc Bắc Nam, trải qua 13 tỉnh, thành phố là Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa và Nghệ An. , Hetian, Guangsan, Cai Tianhui, Khanh Hoa, Ninh Thuan, Binh Thuan, Dong Nai, Tian Jiang, Rong Long. Sáu dự án đầu tư công đã được khởi động và năm dự án PPP đã được lựa chọn nhà đầu tư trong nước. – Tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án là 10.081,6 tỷ đồng, trong đó nhà nước đầu tư 550 tỷ đồng, phần còn lại huy động từ bên ngoài. Ngân sách.

Yuetuan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like