Giao thông

Bộ trưởng Bộ GTVT: “ Uber và Grab phải được quản lý như taxi ”

Tại cuộc họp sáng 8/3 về việc sửa đổi Luật 86 về điều kiện kinh doanh, buôn bán vận tải bằng ô tô, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu bộ phận nghiên cứu quản lý chặt chẽ xe Uber. Theo ông Thế, chỉ trong 2-3 năm, lượng xe của Uber và Grab lên tới 38.000 – 40.000 lượt, gây ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn. Không ai chịu trách nhiệm về các vấn đề như trộm xe.

“Cơ quan quản lý phải phục vụ người dân dưới góc độ thu thuế. Người dân đã gọi là Grab taxi rồi. Kiểm soát chặt chẽ thì tài xế Uber, Grab thuê xe vẫn có thể hoạt động mà không cần bằng lái. Uber, Grab chẳng khác gì taxi. ,”Ông. Nghiêm khắc.

Sẽ điều tra làm rõ trách nhiệm của Uber và Grab. Ảnh minh họa: Xuân Hòa – Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, trong hoàn cảnh hiện nay, taxi muốn phát triển hơn nữa phải xin giấy phép, cơ quan nhà nước không biết có bao nhiêu xe Uber, Grab trên đường.

Theo anh, Uber và Grab về cơ bản là một loại taxi dùng để triển khai các công nghệ liên quan đến tài xế và chủ xe. Do đó, các công ty này phải đăng ký kinh doanh vận tải tại Việt Nam, đồng thời phải minh bạch về thuế quan và nộp thuế đầy đủ về nước. Nếu cho rằng Uber, Grab chỉ là đơn vị kinh doanh công nghệ cao thì Bộ GTVT không quản lý được mà giao cho Bộ Công Thương.

Bộ trưởng Nguyễn Văn được hỏi về tổ soạn thảo Nghị định số 86 (Việc sửa đổi phải chịu trách nhiệm trước Uber, Grab về quản lý tài xế, đặc biệt công ty phải ký hợp đồng lao động với tài xế, ví dụ hành khách trộm cắp, để quên đồ trên xe Chịu trách nhiệm về các vấn đề tiêu cực; đảm bảo bảo vệ mọi người khi sử dụng dịch vụ của công ty. — “Bất kể điều gì xảy ra, mọi người phải có quan chức cá nhân và tổ chức. Nếu bạn không quản lý Uber như một công ty taxi ở giai đoạn này, tôi Sẽ không khuất phục trước chính phủ vì tôi là người chịu trách nhiệm chính trong sắc lệnh “. Bộ trưởng tỏ thái độ cương quyết. – – Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Bộ Đường cao tốc cho biết, người dân từng Có nhiều quan điểm khác nhau về định nghĩa xe Uber và Grab được xếp vào loại xe taxi, nhưng nhiều ý kiến ​​khác lại cho rằng chúng được xếp vào loại xe hợp đồng điện tử. – – Bà Sean cho biết sau khi nhận được đề nghị của Bộ trưởng, dự thảo Ủy ban sẽ nghiên cứu sửa đổi Nghị định số 86 để siết chặt điều kiện kinh doanh của taxi Uber và Grab, theo quy định bảo vệ quyền lợi cá nhân của các doanh nghiệp hợp tác và các hãng taxi.

Theo quy định hiện hành, taxi không cần đội mão Và đồng hồ tính tiền, có thể không cần trang bị trên taxi kỹ thuật. L Thiết bị phải nhạy bén và cơ động được Sử dụng các công nghệ nhận dạng khác. Ngoài ra, Uber phải đăng ký kinh doanh, trụ sở chính đặt tại Việt Nam và tuân thủ các điều kiện kinh doanh vận tải nội địa. — – Bà Thị Thu Hiền cho biết: “Chúng tôi sẽ thiết lập chính sách bình đẳng giữa Uber, Grab và taxi. – Đầu năm 2016, dưới sự chủ trì của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép Uber và Grab là Hợp đồng thí điểm chạy điện. Đã chết. 4/5 tỉnh hiện đăng ký tham gia khảo sát, gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hòa và TP.HCM (Đà Nẵng không triển khai lái xe).

Theo đặc thù của cơ quan chức năng Có thông tin cho rằng, sau 2 năm lái xe, do sự tiện lợi của dịch vụ và giá cả hợp lý, ban đầu đã có người trả lời và sử dụng mô hình xe hợp đồng điện tử. – Cuối năm 2017, Tòa án Công lý châu Âu đã ra phán quyết Uber là nhà cung cấp dịch vụ vận tải. Sau nhiều tranh chấp, Anh ấy làm công ty vận tải hoặc nhà cung cấp giải pháp công nghệ-Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like