Giao thông

Hàng loạt nhân sự liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh ở Thái Lan bị đình chỉ công tác

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đã họp kiểm điểm sau khi xảy ra tai nạn xe sông đâm vào cầu Antai (sông Jinyang, TP Haiyang) và Genhe (sông Đồng Nai, TP. Đồng Nai), tập thể, cá nhân. (Trách nhiệm) Vì vậy, trưởng đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Kinh Môn bị kỷ luật 15 ngày, đây là người phụ trách thanh tra đường thủy lần 2 vì liên quan đến vụ sập cầu Antai. Với sự cố sập cầu Ghềnh, Vĩnh Long, đại diện chính Cảng vụ Bình Dương cùng các trưởng đoàn thanh tra số 5 và 6 chịu mức kỷ luật như trên. , Giao thông đường thủy và đường sắt. Ảnh: Hoàng Trường.

Cảng tàu Hà Bình (Hải Dương) cũng bị buộc dừng hoạt động vì cố tình đưa phương tiện đi không phép. Bộ Công nghệ thông tin cũng kiến ​​nghị thu hồi giấy phép kinh doanh của tàu đâm va và xem xét trách nhiệm điều hành trạm quản lý đường thủy liên quan.

Ngày 20 tháng 3, chiếc sà lan chở 800 tấn cát của hai công nhân trong vùng. Phía tây không có giấy phép lái xe vượt dòng xoáy làm sập cầu Ghềnh. Vụ tai nạn khiến nhịp hai cầu bị sập, nhiều người và phương tiện rơi xuống sông, đường sắt Bắc Nam tê liệt. Ngành đường sắt mỗi ngày phải chi hàng trăm triệu USD để vận chuyển hành khách qua những cây cầu bị sập.

Trước đó, vào tối ngày 6/3, chiếc ghe hỗn hợp sông Hải Phòng trọng tải hơn 3.000 tấn đang trên đường vào xưởng sửa chữa. Tại Hải Dương, đến TP Hải Phòng, đã làm sập một cây cầu Thái Lan nối Kim Jong và Kim Meng (Hải Dương) và hư hỏng một trong ba cây cầu. Nguyên nhân là do kỹ năng lái tàu đi nhầm đoạn đường. Hàng hóa không lưu thông, công tác thu phí thất bại, thiệt hại hàng chục tỷ USD.

Sẽ mất từ ​​2 đến 4 tháng để phá dỡ và sửa chữa hai cây cầu và tiêu tốn hàng trăm tỷ đô la. — Doan vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like