Giao thông

Jetstar Pacific có cơ trưởng nữ đầu tiên

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa trao chứng chỉ phi công cho phi công Lê Thị Bích Hồng, 4 năm sau, cô trở thành cảnh sát lái máy bay Airbus A320.

Bích Hồng đã tích lũy được 4000 giờ bay về mọi mặt an toàn tuyệt đối. Được các chuyên gia kiểm tra nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nữ phi công tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Pháp văn. Cô gái sinh năm 1985 sang Australia học thạc sĩ quan hệ quốc tế sau khi ra trường. Đi làm về được một thời gian, Bích Hồng phát hiện hãng hàng không Jetstar Pacific đang có chương trình tuyển dụng phi công để “tìm nhân lực”. Hồng mơ ước trở thành phi công và muốn thử sức nên đã đăng ký dự thi.

– Trải qua các cuộc phỏng vấn, kiểm tra khả năng thích ứng và kiến ​​thức, kỹ năng, phản ứng, tư duy logic phức tạp, cuối cùng, Bích Hồng được chọn và cử sang New Zealand để đào tạo phi công. Sau quá trình tập luyện, cô chính thức bay từ TP.HCM lên máy bay thương mại tại Hà Nội. Ảnh: JP .

Bích Hồng tự hào cho biết: “Thật hạnh phúc khi được bay trên bầu trời Việt Nam và đưa hành khách đến mọi miền đất nước.”

Jetstar Pacific hiện có 41 phi công Việt Nam đang làm việc với một Đội bay phi công nước ngoài cùng nhau. Trong đó, công ty đã thuê 12 phi công và đào tạo, Bích Hồng là nữ cơ trưởng trẻ nhất ở tuổi 33. Trước khi trở thành cảnh sát, bạn cần sự giúp đỡ của các chuyên gia gần đó. Để trở thành cơ trưởng, phi công phải tiếp tục đào tạo, tích lũy ít nhất 4.000 giờ bay và vượt qua giai đoạn kiểm tra để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Anh Duy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like