Giao thông

BOT cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thu hơn 6,8 nghìn tỷ đồng

Ngày 15/6, Công ty TNHH BOT Truang Luông-Mỹ Thuận đã ký kết thỏa thuận tín dụng cho việc triển khai tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận.

Chủ tịch HĐQT Dương Quang Châu cho biết: Dự án trị giá 9600 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư 30% vốn đầu tư, trong đó 2,8 nghìn tỷ đồng, còn lại là vốn vay hơn 6,8 nghìn tỷ đồng. Ông Zhou nói rằng chi phí dọn dẹp và xây dựng các công trường là 1,7 nghìn tỷ đồng nên hoàn thành vào cuối năm 2020.

Cao tốc Trương Lương – Mỹ Thuận và Cao tốc TP.HCM – Trung Lương Kết nối bằng đường bộ. — Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, việc triển khai tuyến Trung Lương – Mỹ Thuận trong 5 năm qua rất chậm. Đồng thời, nếu đường cao tốc hoàn thành sớm thì các dự án còn lại sẽ được đẩy nhanh tiến độ “, hàng chục triệu người dân ĐBSCL mong chờ”. – Ông Lê cũng cho biết Bộ GTVT kiến ​​nghị Chính phủ và Quốc hội triển khai. Cầu Thuận 2 và đường cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ được kết nối đồng thời với đường cao tốc Lương-Mỹ Shun’an với Trung. Quốc hội đã tổ chức 5,5 nghìn tỷ đô la để xây dựng cầu Mỹ Thuận 2, trong năm nay, Bộ sẽ ký hợp đồng cho dự án Mỹ Thuận-Cần Thơ.

Đoạn đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài 51 km, đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang, bao gồm thành phố Trung Lương, Tân Phước, Cai Lậy, Cái Bè và Thị xã Cai Lậy. Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương) và điểm cuối giao với Quốc lộ 30.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like