Giao thông

Nghiên cứu về việc xây dựng cầu Honghe Chenhongdao

Vào ngày 10 tháng 7, một đại diện của Ủy ban Nhân dân Hà Nội cho biết rằng thành phố đã ủy nhiệm cho TEDI nghiên cứu kế hoạch xây dựng cầu Chen Hongdao. Trước đây, thành phố đã có kế hoạch xây dựng đường hầm, nhưng qua điều tra cho thấy địa chất, thủy văn sông Hồng rất phức tạp, chi phí xây dựng đường hầm cao. Cầu qua sông rẻ hơn đường hầm và có thể nhấn mạnh cảnh quan và phong cách kiến ​​trúc của trung tâm thành phố.

Chuẩn mực của Cầu Trần Hồng Đào là nét văn hóa hiện đại đặc trưng và là hình ảnh thương hiệu thành phố Hà Nội. Ngoài ra, đường dẫn hai đầu cầu đảm bảo kết nối giao thông khu vực hiệu quả.

Phối cảnh kiến ​​trúc tiền cảnh của Cầu Chen Hongdao. Ảnh: TEDI .

Theo nghiên cứu của TEDI, dự án Cầu Chen Hongdao bắt đầu tại năm nút giao với đường Lê Thánh Tông-Thần Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm và quận Hải Bát; điểm cuối đi qua đường Nguyễn Văn Linh , Và kết nối với trục đường quy hoạch trong quần thể Việt Hưng quận Long Biên. Toàn tuyến dài 5,5 km, trong đó cầu qua sông dài 2,4 km, còn lại là đường dẫn hai đầu cầu. Tổng mức đầu tư vào dự án khoảng 9 nghìn tỷ đồng.

TEDI đang tìm kiếm hai giải pháp xây dựng cầu. Theo phương án thứ nhất của kiến ​​trúc Đông Dương, điểm cao nhất là biểu tượng cổng tam quan, tương tự cổng thủ đô, tạo không gian cổ kính.

Sơ đồ thứ hai với điểm cao nhất là mô phỏng các trụ của trụ cầu. Thanh kiếm của Chen Hongdao được nâng lên không trung có liên quan đến trận Bạch Đằng. Cầu có kết cấu bó cáp lai thay vì cầu dây văng. Đại diện TEDI cho biết: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm để tìm ra giải pháp khả thi nhất và trình lên Hội đồng xây dựng thành phố New York.” Phương án thứ hai là cầu Trần Hưng Đạo. Nhiếp ảnh: TEDI .—— Theo đơn vị tư vấn, cầu Chen Hongdao được xác định là vị trí quan trọng, kết nối khu vực Hoàn Kiếm và Long Biên. Ngoài việc tạo điểm sáng cho khu vực còn nên tạo điều kiện cho tàu bè lưu thông trên sông Hồng và phát triển du lịch, chiều cao của tháp cũng không ảnh hưởng đến luồng gió do nằm gần sân bay Gia. Lin

— Về quy mô, cầu rộng 31 m, có 6 làn xe cơ giới và 2 vỉa hè. Tốc độ thiết kế của xe đạt 80 km / h. Trên tuyến sẽ có 5 nút giao, gồm nút giao xuất phát tại nút giao đường Trần Thánh Tông; tường chắn sóng u Hồng; nút giao với trục đường quy hoạch dọc theo chiều dài; đê Tả Hồng và Nguyễn Đường Vạn Linh). -Vị trí cầu Trần Hưng Đạo (Tran Hung Dao Bridge). Thành phố sẽ thành lập một ủy ban xây dựng để thẩm định và đánh giá đề xuất xây dựng cầu do tư vấn đề xuất, sau đó xem xét các chính sách và phương thức đầu tư của cầu Chenhongdao.

Theo quy hoạch giao thông, đến năm 2030, Hà Nội sẽ có 18 cầu bắc qua sông Hồng. Hiện tại, có 8 cây cầu, bao gồm: Tanglang, Zhongyang, Rongdun (Giai đoạn I), Qingsan, Nadan, Rongsi, Changbian và Yuesan-Bavi. Có hơn 10 cây cầu gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (Vành đai 4), Thăng Long mới (Khu 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (Giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (Đường 3 Khu 3,5), Trần Hưng Đạo, Phú Xuyên, Vạn Phúc (quốc lộ kết nối giao thông vận tải liên tỉnh Bắc Nam Vĩnh Phúc).

Doan loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like