Giao thông

Đoàn siêu xe đổ bộ trạm cân tỉnh 4 bị phạt hơn 113 triệu đồng

Trước đó, trưa ngày 15/8, khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra tải trọng ô tô ở TP Hồng Lĩnh thì phát hiện đoàn xe tải gồm 3 chiếc chạy theo hướng Bắc – Nam. . Có dấu hiệu quá tải.

Khi ba xe tải vận chuyển Pingding Seaside được lệnh dừng xe, đưa xe về trạm cân để kiểm tra, tài xế không chịu hợp tác. Nhân viên phục vụ phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để cân bằng tải trọng xe.

Do đó, biên độ quá tải của 3 loại xe trên là 50% đến 115%. Trong đó, tỷ lệ quá tải của hai xe tải vượt quá 50%, và tỷ lệ quá tải của xe tải kia lên tới 115%.

Ba xe tải đi qua các trạm cân ở nhiều tỉnh thành trước khi bị tạm giữ ở He Ting. Ảnh: Lê Vinh

Tài xế khai nhận các xe này vận chuyển bột đá từ Hà Nam vào các tỉnh phía Nam. Xe quá tải nhưng vẫn lưu thông qua các trạm cân trên địa bàn 4 tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An mà không hề bị kiểm tra, cho biết đã lợi dụng ca này, đêm khuya và sáng sớm. Đi sớm, hoặc đi vào đường quê để qua mặt lực lượng chức năng.

Theo ông Toàn, lực lượng liên ngành đã giám định vi phạm hành chính và xử phạt 113,5 triệu đồng đối với ba phương tiện. “Hai xe quá tải trên 50% mỗi xe bị phạt 30 triệu, tài xế bị phạt 6 triệu. Xe quá 100% chủ bị phạt 34 triệu, tài xế phạt 7,5 triệu”, ông Toàn cho biết thêm. Vụ việc đã được bàn giao cho phòng cảnh sát giao thông thành phố, Công an tỉnh Hà Tĩnh thụ lý. Chúng đã được tải lên Tiếp tục hành trình Thiếu tá Ninh cho biết: “Tài xế và chủ xe phải nộp phạt trong vòng 7 ngày. “Công tước Hồng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like