Giao thông

Đăng ký đèn xe sẽ bị từ chối

Ngày 26/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các Cục Đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước nghiêm túc thực hiện thủ tục đăng kiểm xe cơ giới đang lưu hành; kiên quyết từ chối đăng kiểm xe lắp thêm thiết bị điện, đầu xe. Phần đuôi xe và đuôi xe có lắp thêm đèn chiếu sáng không đạt yêu cầu thiết kế của nhà sản xuất. Thiết bị điện yêu cầu chủ sở hữu tháo ra kiểm tra mới. Đây là một tuyên bố bổ sung cần được củng cố sau khi tham khảo ý kiến ​​của Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia. “Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó phòng Đăng kiểm cho biết. Nhiều xe tháo đèn” độ “trong quá trình kiểm định nhưng lắp lại sau đăng kiểm dẫn đến mất an toàn giao thông. Để chặn được các xe này, CSGT phải tăng cường. Xử phạt trên đường.

Nhiều phương tiện không có đèn chiếu sáng chính xác Ảnh: Xuanhua.

Cán bộ cục đăng kiểm cũng yêu cầu phòng chất lượng ô tô và trung tâm kiểm định ô tô trực thuộc sở phối hợp cung cấp hệ thống đèn chiếu sáng liên quan. Thông tin về đèn tín hiệu giao thông của các phương tiện cơ giới. Theo yêu cầu của cơ quan đăng kiểm.

Trước ngày 22/10, Ủy ban An toàn đường bộ Quốc gia đã có văn bản gửi cơ quan đăng kiểm và đồn cảnh sát giải tỏa đường bộ yêu cầu sử dụng đèn pha cường độ cao. Xử lý tốt hơn các phương tiện vi phạm pháp luật. Việc tăng cường “độ” đèn ô tô làm chói mắt, gây rối cho người điều khiển phương tiện khác, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông đường bộ cao.

Theo ông Nguyễn Trọng Thái, Trưởng Ban An toàn Đường bộ Quốc gia. Cho biết, nhất là đối với xe tải, xe khách, xe container tùy tiện “độ” đèn pha cường độ cao vi phạm quy định, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn giao thông của người và phương tiện ngược chiều, kể cả khi điều khiển xe trên đường trong khu đông dân cư. Đôi khi, các loại đèn nói trên cũng được sử dụng, nhưng chúng ít khi được quân đội có thẩm quyền nhắc nhở và điều khiển.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like