Giao thông

Dừng nhiều chuyến tàu chở khách

Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết lượng khách đi tàu giảm mạnh do lo ngại đại dịch. Ngành sẽ dừng các chuyến tàu Nhong SE3 / SE4 chất lượng cao từ ngày 14/8. Trước đó, đôi tàu khách Thống Nhất SE9 / SE10 đã dừng hoạt động từ ngày 6/8. Hiện nay, trên tuyến đường sắt Bắc Nam, mỗi ngày có 3 đôi tàu Thống Nhất chạy là SE1 / SE2, SE5 / SE6, SE7 / SE8.

Hôm nay, đôi tàu SNT1 / SNT2 giữa TP.HCM và Nha Trang cũng sẽ ngừng chạy đến hết ngày 16/09; đôi tàu SPT1 / SPT2 giữa TP.HCM và Phan Thiết sẽ dừng chạy đến ngày 10/09. Ngoài ra, nhiều chuyến tàu ghép nối khác cũng giảm tần suất di chuyển.

Hành khách trên chuyến tàu SE3 trong thời kỳ xã hội náo loạn vào tháng Tư. Ảnh: Giang Huy .

Ở phía Bắc, tuyến vận tải đường sắt của Công ty Cổ phần Vận tải Hà Nội đã dừng một số đoàn tàu nối Hà Nội đi Đông Hải, Vinh, Lào Cai do lượng khách sụt giảm từ đầu tháng 8 đến nay. Lịch trình ưu tiên, sẽ có rất nhiều khách du lịch trong giai đoạn cao điểm mùa hè. Tuy nhiên, sau khi bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7 và lan sang các tỉnh, thành khác, ngành đường sắt đã phải giảm tần suất hoạt động của đường sắt trước khi dừng hẳn. .

Ngày nay, ngành đường sắt vẫn tiếp tục. Do thành phố Đà Nẵng tiếp tục bị cô lập về mặt xã hội nên không có hành khách nào được lên, xuống ga Đà Nẵng, do tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu dừng hành khách nên việc bán vé cho hành khách từ ga Quảng Ngãi Quảng Nam đến ga Huế đã bị tạm dừng. Nếu hành khách tiếp tục đi tàu nên tập trung cách ly khi đến ga Huế.

Khuyến cáo hành khách đi tàu vào thời điểm này nên khai báo y tế trước khi lên tàu; thường xuyên rửa tay bằng chất khử trùng hoặc xà phòng tại ga và trên tàu, đeo khẩu trang khi rời ga và toàn bộ đoàn tàu; hạn chế di chuyển giữa các xe tải .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like