Giao thông

Phạt xe quá tải trên Quốc lộ 5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam hôm nay thông báo kích hoạt hệ thống cân xe tự động tại km 78 + 830 km Quốc lộ 5. Đánh giá kết quả của hệ thống cân này, các đơn vị này sẽ xử phạt các chủ xe. Xe bị phạt tại chỗ hoặc phạt nguội. Đối với các phương tiện vượt, bạn hãy đọc 15 thông tin như: tên chủ phương tiện, trọng lượng xe, lượng hàng được phép chở, kích thước thùng nhiên liệu… hệ thống sẽ tự động tính toán xem xe có vi phạm tải trọng hay không, mức độ nghiêm trọng như thế nào? nó.

Khi xe vượt qua cân, nó sẽ thông báo thông tin thu phí bất hợp pháp. Ảnh: Anh Duy .

Khi dừng hoặc lái xe với tốc độ tối đa 80 km / h, cân điện tử có thể cân được xe. Việc in ra cân chỉ mất từ ​​3 đến 10 giây giúp các đơn vị chức năng nhanh chóng xử lý vi phạm.

Đây là hệ thống cân tiên tiến nhất của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Japan International Cooperation Agency) Việt Nam. (JICA) tài trợ và lắp đặt từ đầu năm 2019. Đây là hoạt động thí điểm, không xử phạt người điều khiển phương tiện nào.

Quốc lộ 5 dài 116 km, là tuyến đường huyết mạch phía đông thủ đô Hà Nội, nối Hồng Ân, Hải Dương, Hải Phòng . Khoảng 18.000 lượt xe ô tô đi lại mỗi ngày, trong đó phần lớn là xe tải và xe container vì dọc đường có nhiều khu công nghiệp. Lượng lớn xe quá tải nhanh chóng khiến tuyến đường này xuống cấp.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like