Giao thông

Người dân Cà Mau phản hồi yêu cầu chi “trọn đời”

Cầu treo Rạch Ráng trên sông Ông Đốc ở Cà Mau. Ảnh: Phúc Hưng.

Người dân huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) phản ứng Công ty TNHH Liêm Duyên Hải-Công ty TNHH Lim Duyên Hải-Chủ đầu tư cầu treo Rạch Ráng bắc qua sông Ông Đốc-bị Việc tải được cho phép cho đến hết tuổi thọ của cây cầu.

Kể từ khi được đưa vào sử dụng vào tháng 7 năm 2010, cầu có chiều dài 100 mét, đường kính 3,5 mét, tải trọng 3,5 tấn và khoảng không cao 7 mét. Kết nối trung tâm khu vực Trần Văn Thời ra quốc lộ 1A, kinh phí đầu tư 15 tỷ đồng. Đây là cây cầu đầu tiên được xây dựng trên đảo Kamau theo hình thức đầu tư tư nhân.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên vì trước đây nhà nước yêu cầu BOT đầu tư cây cầu này, trước đây có nghĩa là thu phí. Ông Nguyễn Đức Thành, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress:” Tuy nhiên, hiện các nhà đầu tư có thể tính phí trọn đời của cây cầu. “Ông kêu gọi đầu tư BOT. Tuy nhiên, sau đó một số sở cho rằng khó khăn do vướng mắc thủ tục nên tư vấn chuyển sang hình thức” cầu qua người “. Sở đang rà soát, xác định lại thời gian thu phí để xác định xem sao. Việc xử lý đã cung cấp đề xuất cho Ủy ban nhân dân tỉnh. “Ông Thanh nói và cho biết tên” Cầu nối giữa người dân “không có trong văn bản. Tài liệu hợp pháp. Mặc dù việc kêu gọi đầu tư của địa phương vẫn còn nhiều khó khăn. – Đồng quan điểm, ông Dương Ngọc Kiểm, Giám đốc Công ty TNHH Liandu Enhai-Nhà đầu tư cho rằng đây là loại hình cho phép nhà đầu tư thu phí đến hết tuổi thọ, tuổi thọ dự kiến ​​khoảng 40 năm.

“Khi đất nước xây cầu mới, nhà đầu tư sẽ lấy lại cây cầu. “.

Theo ông Kim, nhà nước cho phép xe máy thu phí 4.000 đồng / lượt, nhưng công ty chỉ thu 3.000 đồng, do mặt bằng còn khó khăn, đặc biệt Đó là ô tô phải trả phí của UBND tỉnh (lên đến 20.000 đồng)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like