Giao thông

Hầm chui trên đại lộ 34 nghìn tỷ chìm trong nước

Cầu VD 09B và lối đi ngầm hỗ trợ người dân Km106 + 730 trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Quan, huyện Bình Thuận (P.Bình Thuận, TP.Đà Nẵng) sau trận mưa rào trên cầu Ping. — Một người dân cho biết khi trời mưa, nước từ sàn cầu thấm xuống đường từ hai bên chảy ra. Đồng thời, các tuyến đường đi qua các ngầm, ngầm chưa được hoàn thiện gây ngập bùn ảnh hưởng đến tuyến đường.

Nước gầm cầu VD 09B bị ngấm. Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã xác định được nguyên nhân. Cụ thể, trên cầu VD 09B, hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện, một số vị trí lắp đặt phễu thu, ống nhựa nhưng không kín nước dẫn đến nước chảy tràn xuống mặt cầu.

Ngoài ra, khi mặt cầu thoát nước bên dưới, nhà thầu đã không xây rãnh thoát nước trên cống tròn gần đó, nước mưa có thể thoát tự do dưới cầu, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Hầm chui tại Km106 + 730, lớp ngăn nước giữa hai đoạn bị bóc khiến nước trên đỉnh hầm bị rò rỉ. VEC được thông báo: “Ban quản lý dự án và tư vấn giám sát yêu cầu nhà thầu tập trung khẩn trương hoàn thành.”

K 106 + 730 Hầm chui bị nước thấm, sụt. Nhiếp ảnh: Chương Lê .

Cầu VD 09B và hầm chui dân sinh Km106 + 730, thuộc gói thầu A3 do nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Truyền thông Tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thi công với tổng chiều dài 10,6 km. Một số tuyến chi nhánh do Ngân hàng Thế giới tài trợ đã được khai trương và đưa vào sử dụng cách đây hơn một tháng.

Đầu tháng 10, do chất lượng thi công kém, nhiều đoạn đường cao tốc dường như bị bong tróc và xuất hiện ổ gà. Nói. Kể từ ngày 15/10 đến nay, các doanh nhân đã phải mở rộng hơn 3.000m2 đường để phủ kín, tổng vốn của đường cao tốc Đà Nẵng – Tổng hợp vượt 34,5 nghìn tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Vào đầu tháng 9 năm 2018, dự án Tanji giai đoạn II dài 74 km ở huyện Quảng Nghĩa đã được hoàn thành.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like