Giao thông

Giấy phép lái xe quốc tế được sử dụng ở 85 quốc gia / vùng lãnh thổ

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Cục trưởng Cục Đường cao tốc, cơ quan này đã xây dựng thông tư hướng dẫn cấp giấy phép lái xe quốc tế, trình Bộ GTVT phê duyệt, thông tư sẽ được thực hiện trong quý I / 2015. Loại giấy phép lái xe được cấp dưới dạng sổ giống hộ chiếu phù hợp với quy định của quốc tế, được sử dụng hiệu quả và lưu hành hợp pháp tại 85 quốc gia tham gia Công ước quốc tế năm 1968. Về giao thông đường bộ và “Công ước về biển báo và tín hiệu đường bộ” (Công ước Viên).

Mẫu giấy phép lái xe quốc tế.

Giấy phép lái xe sẽ được hiển thị bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha và quốc gia có giấy phép lái xe / Các ngôn ngữ của khu vực được sử dụng chủ yếu ở 5 quốc gia ở Châu Âu và Đông Nam Á là Việt Nam, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Indonesia. Ngoài ra, GPLX còn quy định người có bằng lái ô tô, xe máy, thời hạn bằng lái chung từ 1-3 năm.

Theo ông Huyện, yêu cầu và thủ tục cấp giấy phép lái xe quốc tế cho công dân Việt Nam tương tự như giấy phép lái xe hiện hành. Sắp tới, việc cấp loại giấy này sẽ được thực hiện thí điểm tại Tổng cục Đường bộ (Hà Nội và TP.HCM và các thành phố có nhu cầu cao), sau đó sẽ nhân rộng ra toàn quốc. Lệ phí của bằng lái xe quốc tế cũng tương đương với lệ phí cấp bằng vật liệu mới (PET) là 135.000 đồng. Hiện người Việt Nam sử dụng giấy phép lái xe quốc tế khi tham gia giao thông của các nước theo Công ước Viên mà không cần đăng ký trước với cơ quan quản lý giao thông của nước đó. Sẵn sàng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like