Giao thông

Cảnh sát phạt xe cá nhân vì “leo rùa”

Vài ngày cuối năm, lượng người về quê ăn Tết tăng đột biến, tình trạng xe hút khách, đậu trên nhiều tuyến đường ở Thủ đô như Giải Phóng, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, đỗ sai quy định. .. Tại các thủ đô như Giải Phóng, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, … – Giáp Bát trước cổng Bến xe Mỹ Đình … Lực lượng liên quan đã dựng biển giới hạn tốc độ, cấm đỗ xe. Tuy nhiên, bất chấp điều này, Nhiều tài xế xe buýt và taxi vẫn cố tình vi phạm pháp luật.

Qua Giáp Bát, cổng Bến xe Mỹ Đình … Các quân liên quan đã dựng biển giới hạn tốc độ, cấm đỗ nhưng tài xế xe khách, taxi vẫn cố tình vi phạm.

Nhiều xe ô tô đậu giữa đường, gây nguy hiểm cho mọi hành khách và gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Sáng 13/2, đội cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên phố Pershing gồm 4 chiến sĩ (mặc áo yếm có quảng cáo) túc trực trên phố Lũ. Những người đón khách do nhầm lẫn. Có một số phương tiện đi với tốc độ “rùa” chẳng kém phương tiện từ Quảng Ninh Hải trên cao tốc Mỹ Đình-Móng Cái này.

Nhiều xe dừng giữa đường đón khách, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Sáng 13/2, đội cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên phố Pershing gồm 4 chiến sĩ (mặc áo yếm có quảng cáo) túc trực trên phố Lũ. Những người đón khách do nhầm lẫn. Một số phương tiện đi với tốc độ “rùa bò” như xe chở biển Quảng Ninh trên đường Mỹ Đình-Móng Cái.

Lực lượng đặc nhiệm được trang bị máy ảnh và radar. Người giả danh sẽ dùng camera ghi lại hành vi vi phạm của phương tiện để làm bằng chứng. Các lỗi vi phạm nghiêm trọng nhất của xe khách được ghi nhận là chạy quá tốc độ tối thiểu, đậu xe trái phép, bắt khách dưới lòng đường … Tổ công tác được trang bị camera, rađa. Người giả danh sẽ dùng camera ghi lại hành vi vi phạm của phương tiện để làm bằng chứng. Các lỗi vi phạm của xe khách được ghi nhận nhiều nhất gồm chạy quá tốc độ tối thiểu, đỗ xe trái phép, bắt khách dọc đường … Sau khi ghi hình sự cố phương tiện, nhân viên sẽ thông báo cho các thành viên tổ công tác cũ tường trình bằng bộ đàm. Tiến hành kiểm tra, thao tác.

Sau khi xác định được lỗi của xe, CSGT sẽ phát chuông báo động qua bộ đàm thông báo cho các thành viên trong tổ công tác trước camera để kiểm tra và thao tác.

Camera có thể phát hiện khoảng cách của xe vi phạm. 100 mét và luôn được giữ sạch sẽ, để chủ sở hữu không thể bàn cãi.

Camera có thể khắc phục sự cố và duy trì các phương tiện không bị cản trở ở khoảng cách hàng trăm mét khiến chủ xe không thể nào chống đỡ được.

Nhận được ý kiến ​​của đồng nghiệp về lộ trình xe vi phạm Môn Đình-Móng Cái, một thành viên khác trong tổ công tác đã dừng phương tiện, lập hồ sơ xử lý.

– Tôi nhận được ý kiến ​​của đồng nghiệp về chiếc xe Viollat ​​Ion-Móng Cái trên tuyến đường “Mỹ Đình”. Một tổ công tác khác có thành viên dừng phương tiện và khoanh vùng biên giới-do hai lỗi, Chạy sai hướng ngăn cản đón trả khách, chạy xe không đạt tốc độ tối thiểu, tài xế bị phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 30 ngày.

Tài xế bị phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe do hai lỗi dừng xe, lấn làn chở khách không đạt tốc độ tối thiểu. 30 ngày

— Trong hai tháng đầu năm nay, Đội Cảnh sát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội đã xử phạt tạm giữ hơn 400 xe ô tô vi phạm lỗi đỗ xe, vượt ẩu. .. Quy định tồi. Trong đó, mức án phạt nguội đối với mỗi máy ảnh trên 100 trường hợp. Trả lời phỏng vấn của VnExpress, Thượng úy Đào Ngọc Long, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, việc kết hợp xử phạt bằng camera công khai giúp CSGT giảm áp lực, tránh nguy hiểm như rượt đuổi. Các phương tiện vi phạm trên đường. Ngoài ra, hình ảnh camera cũng là căn cứ xác đáng khiến tài xế không kịp phản ứng. Cũng theo Thượng úy Long, ngoài việc trực tiếp xử phạt trên đường, kết hợp với camera, Đội đã in hình ảnh của các xe trái phép, sau đó mời các chủ xe này về quản lý. “Trong quá trình làm việc, nhiều nhà xe tỏ ra bức xúc nên cho người dân tháo biển hạn chế tốc độ, đậu xe ngay cổng bến xe Mỹ Đình. Chúng tôi đã ghi nhận và báo cáo lãnh đạo ngăn chặn”, đại úy Langte nói.

Hai tháng đầu năm nay, đội cảnh sát giao thông thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, Công an TP Hà Nội đã xử phạt hành chính và tạm giữ hơn 400 xe khách.Đỗ sai, đón trả … Sai quy định. Trong đó, mức án phạt nguội đối với mỗi máy ảnh lớn hơn 100 trường hợp. Trung úy Đào Ngọc Long, Đội trưởng Đội CSGT số 6, trả lời phỏng vấn VnExpress cho biết, việc kết hợp xử phạt qua camera và công khai giúp cảnh sát giảm áp lực, tránh nguy hiểm như rượt đuổi. Các phương tiện vi phạm trên đường. Ngoài ra, hình ảnh camera cũng là căn cứ xác thực khiến tài xế không kịp phản ứng. Cũng theo Thượng úy Long, ngoài việc trực tiếp xử phạt trên đường, kết hợp với camera, Đội đã in hình ảnh các xe vi phạm, sau đó mời các chủ xe này về quản lý. “Trong quá trình xử lý, nhiều nhà xe tỏ ra bức xúc nên cho người dân tháo biển hạn chế tốc độ, đậu xe ở cổng bến xe Mỹ Đình”. Chúng tôi đã lập biên bản và báo cáo lãnh đạo có biện pháp ngăn chặn “, Trung úy Long cho biết thêm. .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like