Giao thông

Bộ trưởng Tang: “ Hàng không có hồ sơ nào cần lưu giữ không? ”

Sáng 26/12, Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại cuộc họp tổng kết công tác năm 2014 của ngành Hàng không, bên cạnh những mặt “tích cực” như nhà ga T2 Nội Bài đưa vào vận hành đúng tiến độ, chất lượng; có sự thành công của Vietnam Airlines. Thành công, nhiều người phàn nàn rằng ngành hàng không làm mất hình ảnh của mình, của ngành GTVT và đất nước. Có ai muốn giữ hồ sơ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xảy ra tình trạng mất kiểm soát không lưu; tỷ lệ hủy chuyến bay tăng bất thường; máy bay hạ cánh kém và suýt bị rơi; chất lượng và giá dịch vụ bị phàn nàn … “, ông Tang nói.

Năm 2014, Sự cố hàng không đã tăng 177% so với năm 2013. Minh họa: Xuanhe – Theo Bộ trưởng, phải thay đổi tâm lý, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu ngành hàng không, cảng vụ hàng không trực tiếp tháo gỡ những tồn tại yếu kém để tìm ra giải pháp phù hợp. Ví dụ, khả năng hỏng hóc của Tân Sơn Nhất hay chất lượng dịch vụ sân bay kém không có vai trò của cảng vụ.

“Tôi đã nói nên thành lập bộ tổng tư lệnh ở sân bay nhưng không được. Tại sao phải duy trì tình trạng “cha hờ không khóc”, Bộ trưởng phàn nàn về sự phối hợp kém với các ban ngành liên quan đến sân bay.

Ngoài ra, Bộ trưởng Tang yêu cầu đánh giá lại chất lượng tổng thể của ngành và nguồn nhân lực. Đang xây dựng chính sách thu hút nhân tài nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong năm 2015.

Người phụ trách ngành GTVT cũng chỉ ra rằng Cục hàng không L cần tập trung nâng cao công tác quản lý nhà nước và làm rõ phạm vi trách nhiệm. Trưởng, đặc biệt là vai trò của công tác kiểm tra, giám sát. Sau đó, các mục tiêu rất cụ thể phải được xác định, chẳng hạn như tỷ lệ hủy chuyến bay, kiểm soát giá cả của các dịch vụ phi hàng không và giảm các sự cố an ninh. Lại Xuân Thanh, năm 2014, tổng lượng hành khách thông qua các sân bay của Việt Nam vượt 50,5 triệu lượt (tăng 14,7% so với năm 2013), sản lượng hàng hóa đạt 905.000 tấn (tăng 18%). -Theo ông Thành, năm 2014 ngành hàng không không xảy ra vụ tai nạn nào nhưng số vụ tai nạn tăng 177% so với năm 2013. Trong các sự cố trật tự an toàn hàng không tại nhà ga, số bến cũng tăng 67%. 4%, giảm 9,4 điểm so với sáu tháng trước và giảm 8,6 điểm so với năm 2013.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like