Giao thông

Tân Sơn Nhất khuyến cáo hạn chế phương tiện di chuyển trong dịp lễ hội xuân

Vào dịp Tết Nguyên đán, hàng nghìn người đổ về sảnh ga đi quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất mỗi ngày để đón người thân từ nước ngoài về quê khiến khu vực này trở nên quá tải. Ảnh: Hữu Công .

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, do tần suất bay tăng nên lượng người trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 rất đông, hành khách phải đến trước giờ bay 3 tiếng để tránh ùn tắc giao thông. Và có đủ thời gian để hoàn thành quy trình. Đồng thời, để tránh tình trạng quá tải, ùn tắc tại sảnh nhà ga, sân bay cũng khuyến cáo hành khách hạn chế số lần trung chuyển.

Để giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất cũng thông báo, hành khách của Vietnam Airlines sẽ ra cổng D1 và lên tại đảo A, B, C hoặc D; hành khách không có hành lý có thể làm thủ tục tại đảo H; Hành khách của Jetstar và Vasco đi chuyến bay J2 sẽ lên chuyến bay của Vasco ở Đảo G, và lên chuyến bay của Jetstar ở Đảo E và F; hành khách của Vietjet sẽ vào cổng D3 và lên ở Đảo I, J và K. Ngoài các thủ tục làm thủ tục truyền thống tại quầy, hành khách còn có thể làm thủ tục trực tuyến thông qua hãng hàng không, làm thủ tục di động và tự động trên website của hãng. Trong hệ thống ki-ốt (Vietnam Airlines ở bên trái cổng D1, và Vietnam Airlines đối diện cổng D2 trong nhà ga quốc nội). Nếu bạn không có hành lý ký gửi, bạn có thể đến thẳng khu vực kiểm tra an ninh sau khi làm thủ tục cho mình.

Nếu hành khách đến sân bay bằng ô tô, thời gian dừng trước không quá 3 phút. Nếu muốn đỗ xe trong thời gian dài hơn, hành khách nên gửi xe ở nhà xe 5 tầng phía trước ga quốc nội hoặc bãi đỗ xe trước nhà ga quốc tế để tránh ùn tắc tại sân bay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like