Giao thông

Người dân nhắn tin cho Bộ trưởng về rắc rối của việc gửi giấy phép lái xe

Giữa buổi làm việc với Tổng cục Đường cao tốc ngày 29/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận được email mà ông đọc giữa buổi làm việc: “… Là tài xế sống tại Hà Nội, TP.HCM, tôi có tài xế. B2 còn hạn 2 tháng, em lên Bộ GTVT TPHCM đăng ký cấp đổi, có người bảo phải đợi 3 tháng chờ Bộ GTVT Hà Nội thẩm định chứng chỉ! Sở GTVT của 2 sở này thuộc thế giới này. Trong quá trình chuyển đổi có mất 3 tháng về nhà không? ”… Sau khi đọc thông tin này, Bộ trưởng Đường đã yêu cầu các quan chức giải trình việc này với Cục Quản lý đường cao tốc. Theo quy định của ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Cục trưởng Cục Đường cao tốc, nếu người dân đến đổi giấy phép lái xe tại nơi cấp thì thời gian chờ không quá 3 ngày, nhưng nếu ở đâu và thay đổi địa điểm thì việc xác minh thông tin cá nhân không quá 25 ngày. .

“Bởi vì bằng lái xe giả đã được sử dụng, nên phải mất một thời gian để kiểm tra,” Quinn nói. Ảnh Đinh La Thăng trong buổi làm việc với các Sở: Đ.Đ. Sẵn sàng Bộ trưởng Thăng kêu gọi các cán bộ quản lý đường bộ nghiên cứu cách rút ngắn thời gian xác minh thông tin giấy phép lái xe bằng cách kết nối công nghệ thông tin giữa các Sở giao thông. Phải làm bằng giả, hậu kiểm không được để người dân chờ lâu, ngoài ra phải tạo điều kiện cho người dân đến bất kỳ sở giao thông vận tải nào cũng được đổi giấy phép lái xe. Bắt cóc người rất khó. Phải xóa tư tưởng mất kiểm soát rồi cấm “Bộ trưởng Đường ra lệnh.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu cơ quan tư vấn nghiên cứu phương án cứu hộ cho phép người nước ngoài sử dụng giấy phép lái xe quốc gia tại Việt Nam. Vì theo thông tin của cơ quan tư vấn là Việt Nam Hiện tại, giấy phép lái xe và giấy phép lái xe quốc tế của một số nước ASEAN đã được công nhận. – – Bộ trưởng Tang cho biết ông nhận được tin nhắn từ một người. Một phụ nữ phàn nàn rằng chồng cô là người Pháp, và anh lái xe giỏi ở Pháp. Nhưng tôi không thể quay lại Việt Nam.

“Người nước ngoài đã học lái xe. Không có lý do gì họ không thể lái xe. Việt Nam được phép lái xe “, ông Thăng nói. – Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết việc cho phép người nước ngoài lái xe tại Việt Nam sẽ tạo cơ hội phát triển kinh tế và phát triển du lịch. Bộ GTVT sẽ rà soát và cho phép công dân một số nước sử dụng Việt Nam Giấy phép lái xe quốc gia.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like