Giao thông

10 đoàn tàu trên tuyến Metro Nhổn-Ga Hà Nội trị giá gần 3.000 tỷ đồng

Theo thiết kế, dự án tàu điện ngầm sẽ gồm 10 đoàn tàu, mỗi đoàn dài khoảng 100m, có 4 toa và sức chứa 900 hành khách. Ảnh trích từ đồ họa clip-Dự án metro Nhổn-Ga Hà Nội trình UBND TP Hà Nội báo giá trọn bộ thiết bị đầu tàu 6 cấp. Do đó, trên cơ sở đàm phán chào hàng lần thứ ba, tổng mức đầu tư của gói thầu là 265.291.000 euro (tương đương 6.724 tỷ đồng), tăng thêm 30 triệu euro từ ngân sách. Phê duyệt sơ bộ. -Gói bao gồm 6 hạng mục như khu trả khách, thiết bị ra vào, vé, đường ray … và hầu hết các điểm mua sắm thiết kế 10 đoàn tàu. Chi phí tư vấn và thiết kế 10 đoàn tàu cho tuyến là 118 triệu euro (tương đương 3 nghìn tỷ đồng). Mỗi đoàn tàu được thiết kế 4 toa, mỗi toa dài khoảng 20m, hai bên có cửa mở, sức chở khoảng 900 hành khách, tốc độ tối đa 80km / h. Ông Lê Huy Hoàng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, dự án tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội sử dụng vốn của Chính phủ Pháp và điều khoản ràng buộc doanh nhân. Nguyên liệu phải có xuất xứ từ Pháp. Ở Pháp, chỉ có một doanh nhân sản xuất và cung cấp các thiết bị, xe tải và dịch vụ khác nhau cho các tuyến tàu điện ngầm, vì vậy chỉ có một công ty trong đề nghị này. Ông Hoàng nói: “Đây là điều bất khả kháng.” Năm 2014, nhà thầu đề xuất vượt thời hạn đấu giá đã được phê duyệt, hai bên tổ chức thương thảo. Tính đến tháng 5/2016, sau ba lần đàm phán giá, giá gói thầu là 6,724 tỷ đồng. Ủy ban Nhân dân Hà Nội đã gửi văn bản đến Thường trực Ủy ban Zuozhen để xin sự chấp thuận dựa trên đề nghị này. Cho phép điều chỉnh giá thầu được chấp thuận. Ủy ban Nhân dân Hà Nội cho biết, trong quá trình thực hiện đề xuất này, chi phí của dự án đã giảm 38,32 triệu euro do giảm giá, lãi vay, kéo dài lịch trình và tiến độ tham vấn, giám sát. Khoảng 18 tháng sau.

Đến nay, UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ. Người phụ trách ủy ban cho biết: “Chính phủ thống nhất trong thời gian sắp tới mọi việc đều có lợi vì chúng tôi không còn đường rút lui được nữa nên sẽ sớm triển khai hồ sơ mời thầu để các đơn vị cùng bắt tay vào công tác quản lý dự án đường sắt. Đã thêm Horn.

Video: Đồ họa về tuyến tàu điện ngầm tương lai vượt 1 tỷ USD-Về tiến độ các yếu tố của dự án, ông Hoàng cho biết đến nay việc xây dựng khu nhà này là việc mới và bến tàu mới đạt hơn 30% kế hoạch, nhà thầu yêu cầu Trì hoãn vạch đích. Về phần ngầm do sự cố vệ sinh hiện trường nên chưa tiến hành thi công, dừng công tác lựa chọn nhà thầu.

“Hiện vẫn chưa xác định được chính xác ngày khởi công, ông Hoàng nhấn mạnh, dù chưa xác định được lô chạy thử nhưng theo phê duyệt 4 ga tàu điện ngầm thì dự án sẽ khó hoàn thành vào năm 2019 trong 49 tháng tiến độ. “Tổng chiều dài là 12,5 km, bao gồm hơn 8,5 km và 4 km đi ngầm. Tuyến đường sắt thử nghiệm tại thành phố Hà Nội, đoạn Incheon-ga Hà Nội, đi qua Bach Tulim, Nam Tulim, Cao Gaya, Batin, Dongda, Khu Hoàn Kiếm. Sau hai lần tăng giá, đến nay dự án đã có tổng vốn đầu tư gần 36 nghìn tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010 và dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, thời gian hoàn thành có thể lùi sang sau năm 2019.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like